Xã hội

Tăng cường vệ sinh và đảm bảo an toàn tại các hồ bơi

PN - Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ tại các hồ bơi “chủ lực” do ngành thể dục thể thao (TDTT) TP.HCM quản lý, số khách bơi những ngày qua tăng gần gấp đôi so với thời gian trước.

Việc quản lý các hồ bơi, thông thường, cứ sáu tháng/lần, Trung tâm Y tế dự phòng (Sở Y tế TP.HCM) phối hợp với Liên đoàn Thể thao dưới nước TP.HCM kiểm tra lần lượt chất lượng hoạt động của các hồ bơi trên địa bàn. Tuy nhiên, bước vào mùa khô, thời tiết nóng bức, số lượng khách đến hồ bơi luôn tăng so với ngày thường, nên các nơi chủ động tăng cường vệ sinh cho hồ bơi để đảm bảo an toàn cho khách.


Ảnh minh hoạ: Đỗ Ngọc

Nhằm đảm bảo vệ sinh nước hồ cũng như môi trường phục vụ khách bơi, ngoài việc vận hành hệ thống lọc nước tuần hoàn 24/24, điều quan trọng hơn là điều tiết hợp lý hóa chất khử trùng. Ông Huỳnh Tổ Quốc, Chủ nhiệm CLB Kỳ Đồng, (Q.3) cho biết: “Mùa nắng nóng, sau mỗi suất bơi (45 phút), chúng tôi tạm nghỉ 15 phút để dọn dẹp vệ sinh, kiểm tra lượng hóa chất khử trùng nước hồ trong từng suất bơi, thay vì hai giờ/lần kiểm tra như ngày thường”.

Về an toàn cho khách bơi, việc bố trí cứu hộ viên đều tuân theo quy định, cụ thể, CLB Yết Kiêu (Q.1) có ba hồ, thì nhân viên cứu hộ được bố trí hai người/hồ, một ca trực kéo dài trong hai giờ. Ở CLB Vân Đồn, nhân viên bán vé sẽ là “đầu mối” đầu tiên nhắc nhở khách bơi phải di chuyển đến đúng khu vực dành cho người biết bơi hoặc chưa biết bơi, bên cạnh hệ thống loa phát thanh, lực lượng cứu hộ và các bảng, biểu theo quy định. CLB Lam Sơn (Q.5) cũng bố trí các suất bơi (một giờ/suất) thay vì duy trì chế độ bơi thường trực, nhằm tránh việc quá tải. Ông Nguyễn Trung (Chủ nhiệm CLB Yết Kiêu) cho biết: “Chúng tôi luôn đề nghị phụ huynh mua vé để xuống nước cùng con em mình, góp phần đảm bảo an toàn”.

Theo ông Chung Tấn Phong (Trưởng bộ môn Thể thao dưới nước TP.HCM), quy định của ngành TDTT là trẻ em dưới tám tuổi phải có phụ huynh kèm theo khi đi bơi.

 VĨNH LINH

www.phunuonline.com.vn

tăng cường vệ sinh, đảm bảo an toàn, hồ bơi


      © 2021 FAP
        818,496       612