Xã hội

Có đồng phạm trong vụ bắt cóc, thả xác HS trôi sông?

PNO - Khi nạn nhân tiết lộ nhà mình có một số tiền lớn đang gửi tiết kiệm, nghi phạm Nguyễn Kim An đã lên kế hoạch bắt cóc tống tiền, sau đó thủ tiêu nạn nhân dưới sông Sài Gòn tại khu vực cầu Phú Mỹ, Q.7.

 Lời khai của nghi phạm

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ sát hại em Lưu Vĩnh Đạt (18 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) vừa được Công an TP.HCM công bố vào sáng hôm nay 12/3.

Theo đó, qua đấu tranh khai thác, nghi phạm Nguyễn Kim An (19 tuổi, quê Bình Thuận, tạm trú Q.Tân Bình, TP.HCM, bạn thân của nạn nhân) đã thừa nhận thực hiện hành vi bắt cóc tống tiền, sau đó sát hại nạn nhân bằng cách cho vào bao tải thả xuống sông. An sẽ bị Công an TP.HCM điều tra về hai hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Thiếu tướng Phan Anh Minh tại buổi họp báo công bố vụ án

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Kim An khai nhận, đêm 26/2, An gọi điện rủ Đạt đến phòng trọ của mình ở P.4, Q.Tân Bình để trao đổi về lịch học. Tại phòng trọ, Đạt có nói gia đình mình có một khoản tiền lớn đang gửi tiết kiệm ở ngân hàng, do đó An nảy sinh ý định tống tiền gia đình Đạt. An khai đã dùng 6 viên thuốc ngủ hoà tan vào chai nước ngọt, mời người bạn thân uống. Sau khi uống, Đạt ngấm thuốc, giãy giụa. An đè lên người, dùng hai bao tải trùm lên, cột gập hai chân Đạt ra sau….

Đến 21g30 đêm 26/2, An bỏ Đạt vào bao tải (lúc này Đạt đang trong tình trạng hôn mê), đặt ở ba-ga xe chở ra hướng Q.7. Trên đường di chuyển, nạn nhân có giãy giụa khiến An phải nhiều lần chỉnh sửa lại để tránh bị người đi đường phát hiện. Khi đến vị trí cầu Phú Mỹ, An đã vứt bao tải có Đạt bên trong xuồng sông, sau đó trở về khu vực Q.Tân Bình, gửi chiếc xe của nạn nhân vào một bãi xe thuộc P.4, Q.Tân Bình.

Sau khi gây án, An tháo sim điện thoại của nạn nhân và phi tang điện thoại iPhone 4 của nạn nhân tại một con kênh thuộc P.4, Q.Tân Bình. Thực hiện xong các hành vi này, An lấy sim của nạn nhân nhắn tin cho gia đình nạn nhân yêu cầu chuộc 500 triệu đồng.

Liên tục những ngày sau đó, An tỏ ra bình thường, còn đến gia đình nạn nhân thăm hỏi, nắm bắt tình hình. Qua đó, An biết được việc gia đình nạn nhân đã trình báo sự việc lên công an nên cảnh báo gia đình liên tục về việc không được trình báo công an, nếu không an sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Nghi ngờ có đồng phạm 

Theo thiếu tướng Phan Anh Minh, trong lời khai của An, còn bộc lộ khá nhiều điểm mâu thuẫn. Trong đó, đánh chú ý nhất là việc nghi phạm này có đồng phạm hay không. Chi tiết này đang được cCng an TP.HCM tiếp tục làm rõ.

Những tình tiết như: An lái xe một mình chở nạn nhân bằng xe máy hiệu Mio đi phi tang dưới sông hay việc An vác bao tải chứa Đạt (nạn nhân cao 1,56 m) từ trên lầu đi xuống đất bằng cầu thang xoắn (tại phòng trọ) mà không bị phát hiện là dấu hiệu rõ nét nhất về việc có đồng phạm trong vụ án. Ngoài ra, thiếu tướng Phan An Minh còn tiết lộ, trong các đối tượng tình nghi là đồng phạm trong vụ án này, qua xác minh, Công an TP.HCM đã phát hiện một trong số đó hiện tại không có mặt tại TP.HCM.

Xâu chuỗi lại toàn bộ lời khai của nghi phạm cũng như chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được, thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết, không tin lời khai của nghi phạm này. Nhưng những chứng cứ như việc An gửi xe Mio của nạn nhân vào bãi giữ xe tại P.4, Q.Tân Bình bị camera ghi lại cùng nhiều chứng cứ khác, chứng tỏ An là đối tượng trực tiếp liên quan đến vụ án.

Đánh giá về vụ án, thiếu tướng Phan Anh Minh cho rằng, đây là vụ án bắt cóc tống tiền không theo lối truyền thống của các đối tượng phạm tội. Bởi, trong các vụ án bắt cóc tống tiền, hung thủ bao giờ cũng để nạn nhân sống sót để làm điều kiện trao đổi tiền bạc với gia đình. Nhưng trong vụ này, An lại thủ tiêu nạn nhân trước, sau đó mới tống tiền (theo lời An khai).

Công an Q.Bình Tân có đánh giá không phù hợp?

Theo thiếu tướng Phan An Minh, hiện vụ án đang được cơ quan điều tra tiến hành làm rõ và ông cũng không loại trừ khả năng Công an Q.Bình Tân có đánh giá không phù hợp với bản chất của vụ việc. Trước nhiều câu hỏi của các phóng viên về trách nhiệm của Công an Q.Bình Tân trong vụ việc, thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết sẽ làm rõ khi có kết luận chính thức về vụ án.

“Bây giờ chưa thể đưa ra kết luận về việc Công an Q.Bình Tân có thiếu trách nhiệm hay trình độ chuyên môn kém được, nhưng tôi khẳng định xuyên suốt trong quá trình điều tra, Công an Q.Bình Tân đã thực hiện nhiều biện pháp để xác định được An là nghi phạm của vụ án. Tuy nhiên, lẽ ra Công an Q.Bình Tân phải thông báo đến các phòng nghiệp vụ của Công an TP. để khám phá vụ án được sớm hơn” thiếu tướng Phan Anh Minh nói trong buổi họp báo.

Hải Dương

www.phunuonline.com.vn

bắt cóc, thả xác HS trôi sông, học sinh bị sát hại, nghi án bắt cóc, Lưu Vĩnh Đạt


      © 2021 FAP
        819,455       1,581