Xã hội

15 năm tù về tội giết người sau ván cờ tướng

PNO - Ngày 10/3, TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã mở phiên tòa xét xử Phan Văn Đi (SN 1978, trú lô F23, khu tái định cư phường Phú Hiệp, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, lúc 13g30 ngày 10/8, Phan Văn Đi đến quán cà phê F7 của anh Hùng chơi cờ tướng với người bạn Lê Văn Nguyên (SN 1979, trú cùng địa phương). Trong lúc chơi, hai người cãi nhau thì Hồ Văn Ngọc (SN 1982, trú Lô 25A, Khu định cư phường Phú Hậu, TP.Huế) phản đối vì ồn ào.

Sau đó, anh Đi và anh Ngọc xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Ngọc xông đến đánh Đi nhưng Đi lấy tay đỡ, được mọi người can ngăn Ngọc nên Đi về nhà, một lát trở ra. Ngọc tiếp tục đánh Đi. Đi về nhà lấy con dao giấu trong người rồi ra quán cà phê với ý định nếu bị đánh nữa thì dùng dao chống trả. Ngọc lại hung hăng đánh Đi, bị Đi dùng dao đâm vào ngực tử vong tại chỗ.


Bị cáo Phan Văn Đi tại phiên tòa

Sau khi gây án, Đi gọi điện báo cơ quan chức năng và mang tang vật đến Công an phường Phú Hiệp đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.
Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Phan Văn Đi 15 năm tù về tội giết người, bồi thường cho gia đình nạn nhân 50 triệu đồng tiền mai táng, 46 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và cấp dưỡng cho cha mẹ và con của nạn nhân 900 ngàn đồng/tháng.

THUẬN HÓA 

www.phunuonline.com.vn

15 năm tù, giết người, sau ván cờ tướng


      © 2021 FAP
        819,751       336