Xã hội

Tọa đàm về xây dựng hình ảnh người PN thời kỳ mới

PNO – “Việc trau dồi phẩm giá, đạo đức là cần thiết và cấp bách hiện nay, từ đó phụ nữ chúng ta mới có thái độ sống đúng đắn, vững vàng trước mọi cám dỗ”

 Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng việc thực hiện đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước giai đoạn 2010-2015”.

Buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi, tiếp nhận nhiều ý kiến đóng góp từ đại diện Hội LHPN các cấp, đại diện phụ nữ hiện công tác ở nhiều lĩnh vực…

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Trao đổi tại tọa đàm, thạc sĩ Hà Trung Thành - Giảng viên Trường Cán bộ TP.HCM - cho rằng, phẩm chất đạo đức luôn là tiêu chí quan trọng để đánh giá người phụ nữ, giúp nâng cao vị thế của họ trong gia đình và xã hội, tạo ảnh hưởng rất lớn đến việc giáo dục thế hệ trẻ trong gia đình.

Ông cho rằng, phụ nữ ngày nay cần phải mạnh mẽ để đương đầu với các áp lực từ xã hội, gia đình; chủ động trang bị kiến thức và kỹ năng sống, dung hòa giữa gia đình và xã hội…

Thạc sĩ Phạm Thị Thúy - Giảng viên Trường Đại học Sư phạm TP.HCM nhận định: “Trước những tác động của mặt trái xu hướng hội nhập quốc tế, một số giá trị về nhận thức, quan niệm sống dần bị mai một ở một số bộ phận phụ nữ. Việc trau dồi phẩm giá, đạo đức là cần thiết và cấp bách hiện nay, từ đó phụ nữ chúng ta mới có thái độ sống đúng đắn, vững vàng trước mọi cám dỗ”.

Buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi.

Đại diện tiểu thương chợ An Đông, Q5, chị Hoàng Tâm, liên hệ với công việc: “Với tôi, phẩm giá của người phụ nữ còn thể hiện ở lòng tự trọng; đức tính ấy được “gửi gắm, mài dũa” qua các sản phẩm đảm bảo chất lượng do mình tạo ra. Trung thực với mỗi sản phẩm cũng là trung thực với khách hàng”.

Nữ nông dân Nguyễn Thị Hoài (huyện Nhà Bè) chia sẻ: phụ nữ hiện đại không chỉ biết chăm lo cho gia đình, mà còn phải có trách nhiệm với xã hội. Vì thế, nhiều năm qua, chị đã học hỏi và ứng dụng các mô hình sản xuất có hiệu quả, kêu gọi các chị em phụ nữ tại địa phương cùng tham gia để tạo thu nhập, ổn định cuộc sống.

Việt Phương

www.phunuonline.com.vn

tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức, người phụ nữ Việt Nam


      © 2021 FAP
        820,452       127