Xã hội

Ông Dương Quốc Thái làm Tổng lãnh sự danh dự Pakistan tại TP.HCM

PNO - Tối 21/2, Tổng lãnh sự quán Pakistan tại TP.HCM đã chính thức ra mắt tại Tòa nhà The Landmark số 5B Tôn Đức Thắng, quận 1.

 Dịp này, ông Dương Quốc Thái, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bao bì nhựa Sài Gòn (Saplastic) đã được Nhà nước Pakistan bổ nhiệm làm Tổng lãnh sự danh dự đầu tiên của Pakistan tại TP.HCM và được Bộ Ngoại giao Việt Nam chấp thuận.

Ông Dương Quốc Thái (giữa),Tổng lãnh sự quán danh dự của Pakistan tại TP.HCM trong lễ ra mắt

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Zaigham Uddin Azam, Đại sứ nước Cộng hòa Hồi giáo Pakistan tại Việt Nam nhấn mạnh: mối quan hệ giữa Pakistan và Việt Nam đã đạt đến mức độ cao trong lịch sử quan hệ hai nước, với kim ngạch thương mại hai chiều đạt 500 triệu đô la Mỹ tính đến tháng 12/2013. Hai nước đã ký 9 biên bản ghi nhớ về hợp tác và 9 biên bản ghi nhớ khác đang trong quá trình nghiên cứu.

Ông Zaigham Uddin Azam tin tưởng rằng, sự hiện diện của ông Dương Quốc Thái tại TP.HCM sẽ giúp quan hệ thương mại giữa Pakistan và Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng tăng lên nhiều lần trong những năm sắp tới. Đồng thời, Đại sứ quán Pakistan tại Việt Nam với sự hỗ trợ của Tổng lãnh sự danh dự mới được bổ nhiệm sẽ cùng nỗ lực tăng cường quan hệ toàn diện giữa hai nước lên một tầm cao mới để đạt được mục tiêu thương mại song phương ở mức 2 tỉ đô la Mỹ đến năm 2020.

Ông Zaigham Uddin Azam cho biết thêm, trong thời gian tới, Pakistan sẽ ký kết với Bộ Công thương Việt Nam về Hiệp định Thương mại tự do hoặc Hiệp định Thương mại ưu đãi; mở đường bay trực tiếp Pakistan -Việt Nam và phấn đấu mở các chi nhánh ngân hàng Pakistan tại Việt Nam.

Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM hy vọng rằng, ông Dương Quốc Thái, Tổng lãnh sự danh dự tại TP.HCM sẽ tranh thủ mọi cơ hội để quảng bá đến nhân dân Pakistan hình ảnh một đất nước Việt Nam thân thiện, giàu lòng nhân ái, nghị lực và luôn cầu tiến; cung cấp thông tin đáng tin cậy cho doanh nghiệp hai nước muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư và thương mại với nhau.

Với vai trò là cơ quan đối ngoại của thành phố, đồng thời là đại diện của Bộ Ngoại giao tại phía Nam, Sở Ngoại vụ TP.HCM sẽ tích cực hỗ trợ và phối hợp với Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán Pakistan để thúc đẩy các chương trình và dự án hớp tác song phương, góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Pakistan.

Hoàng Tấn

www.phunuonline.com.vn

Ông Dương Quốc Thái, Tổng lãnh sự quán danh dự, Pakistan


      © 2021 FAP
        820,753       681