Xã hội

Đồng loạt tăng giá tất cả các mặt hàng xăng, dầu

Xăng tăng 300 đồng/lít, dầu diesel tăng 240 đồng/lít, dầu hỏa tăng 230 đồng/lít, dầu ma dút tăng 200 đồng/kg. Đó là mức tăng giá được Tập đoàn xăng dầu VN áp dụng từ 20g tối nay 21/2,

ngay sau khi được văn bản của Bộ Tài chính về điều hành giá xăng dầu.

Người dân đã quá quen thuộc với cụm từ "xăng tăng giá" - Ảnh: TTO
Trong công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối vào chiều tối nay, ngoài việc chấp thuận cho tăng giá đối với các mặt hàng xăng dầu, Bộ Tài chính cũng yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục chưa tính đủ lợi nhuận định mức với mặt hàng xăng, dầu hỏa.
Theo đó, lợi nhuận tạm tính chỉ là 100 đồng/lít thay vì 300 đồng/lít như quy định.
Lý do, theo Bộ Tài chính giải thích, giá xăng dầu thế giới tăng trở lại từ sau ngày 10-2, đặc biệt với mặt hàng xăng khiến các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối lỗ 200 - 520 đồng/lít-kg, tùy từng mặt hàng.
Theo Tuổi Trẻ Online
Thích và chia sẻ chủ đề trên Chia sẻ
Bản in

Bình Luận (0)

Ý kiến bạn đọc

LƯU Ý: PNO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. PNO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Các ý kiến viết bằng ngoại ngữ, tiếng Việt không dấu hoặc có tính chất quảng cáo không được đăng. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của bạn đọc.






Chọn mã xác nhận khác.
Xem bài theo ngày  /   / 
Vì sao các trường đại học chưa tuyển sinh riêng?

Vì sao các trường đại học chưa tuyển sinh riêng?

PN - Hôm nay, 15/1 là hạn chót các trường phải trình Bộ GD-ĐT phương án tuyển sinh nếu muốn tuyển riêng. Nhưng đến chiều hôm qua, 14/1, chưa một trường ĐH nào gửi đề án tuyển sinh riêng cho Bộ.

Xem thêm

Phải còn một vì sao…

Phải còn một vì sao…

PN - “K. em! Bỏ lỗi cho anh. Em khổ cũng nhiều rồi. Người ta có thể quen với mọi thứ, kể cả sự khổ não - nhưng anh sẽ cố làm cho em đỡ khổ, người ta không nên quen với khổ đau.

Xem thêm

90 người mắc bệnh viêm gan không rõ nguyên nhân

90 người mắc bệnh viêm gan không rõ nguyên nhân

PN - Y sĩ Nguyễn Hữu Bình, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Ia Chim, TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum, nói: “Chúng tôi thật bối rối, không biết xử lý ra sao, giải thích thế nào, trong khi bà con thì rất hoang mang”.

Xem thêm

www.phunuonline.com.vn

Tăng giá xăng


      © 2021 FAP
        820,794       432