Xã hội

Xuất hiện “người thứ ba” trong vụ vứt xác tại thẩm mỹ viện Cát Tường

PNO - Trao đổi với PV ngày 20/2, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (VPLS Hà Nội) - luật sư bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh cho hay, sau hơn một tháng điều tra,

Theo cáo trạng, lúc 23g30 ngày 19/10/2013, sau khi chị Huyền tử vong tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, Tường cùng một số nhân viên khiêng thi thể chị Huyền lên xe ô tô để đưa đến Bệnh viện (BV) Bưu điện. Tuy nhiên, khi đến cổng BV, cảm thấy hoảng sợ nên Tường dừng xe lại ngoài đường thì được Khánh gợi ý thủ tiêu xác nạn nhân bằng cách vứt xuống sông. Tường đồng ý và lái xe ô tô chở xác chị Huyền. Khánh đi xe máy của chị Huyền và chở vợ Tường là Nguyễn Thị Hằng đi theo sau.


BS Nguyễn Mạnh Tường

Sau khi vứt xe chị Huyền lại trên đường Cổ Linh (P.Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội), Khánh và Hằng lên xe ô tô của Tường. Lúc này, Hằng can ngăn Tường không được vứt xác chị Huyền nhưng Tường không nghe mà tiếp tục lái xe lên cầu Thanh Trì rồi cùng nhân viên bảo vệ khiêng xác nạn nhân thả xuống sông Hồng. Hành vi của Tường và Khánh được Viện KSND TP. Hà Nội nhận định là xâm phạm thi thể, gây ra hậu quả nghiêm trọng. Đến nay, xác chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy. Viện KSND TP. Hà Nội kết luận, Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về tội “xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 của Bộ luật Hình sự (hình phạt 1-5 năm tù) và tội “vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 điều 242 Bộ luật Hình sự (hình phạt từ 1-5 năm tù). Như vậy, áp dụng tổng hợp hai mức phạt, Nguyễn Mạnh Tường cũng không chịu quá 10 năm tù.

Với bị can Đào Quang Khánh, người đã “xúi giục” Tường vứt xác nạn nhân, Viện KSND TP. Hà Nội truy tố về tội “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 Bộ luật Hình sự. Trước đó, khi nạn nhân Huyền mới tử vong, lợi dụng nhân viên quản lý tài sản của thẩm mỹ viện ra ngoài, Khánh đã lấy trộm điện thoại iPhone 5 trong túi xách bên cạnh xác chị Huyền. Khánh bị truy tố thêm tội danh “trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 Bộ luật Hình sự với hành vi này.

Điểm đặc biệt, dù Hằng được xác định là “người thứ ba” có mặt trong vụ án vứt xác, nhưng luật sư Thơm cho hay, theo quan điểm của Viện KSND TP. Hà Nội, Hằng đã nhiều lần can ngăn Tường và Khánh không được vứt xác nên hành vi của Hằng là… vô can. Đối với một số nhân viên tại Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường tham gia vào quá trình phẫu thuật, che giấu và không tố giác tội phạm, Viện KSND TP. Hà Nội kết luận không đủ căn cứ xử lý do Nguyễn Mạnh Tường làm chết người không có chủ ý.

 Thu Trang - H. Anh

www.phunuonline.com.vn

người thứ ba, vụ vứt xác, thẩm mỹ viện Cát Tường


      © 2021 FAP
        820,840       1,918