Xã hội

Cục Thú y kiểm tra công tác chống dịch cúm ở Đồng Nai

PNO - Sáng 20/2, ông Mai Văn Hiệp - Phó Cục trưởng Cục Thú y đã có buổi làm việc với Chi cục Thú y Đồng Nai về công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm.

Gia cầm bày bán tràn lan ở TP. Biên Hòa.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Thú y Đồng Nai Trần Văn Quang, toàn tỉnh đang có khoảng 12 triệu con gia cầm, trong đó chăn nuôi tập trung chiếm hơn 80%. Hiện nay các đàn gia cầm đã được tiêm phòng vắc-xin cúm khá đầy đủ.

Riêng 2 hộ chăn nuôi ngụ tại 2 huyện Cẩm Mỹ, Trảng Bom có gà bị chết vì bệnh cúm mới đây đều do các hộ nhập gà giống từ tỉnh khác về nuôi nhưng không tiêm phòng vắc-xin. Tổng số gà tiêu hủy của 2 hộ gia đình này là hơn 8.200 con.

Sau khi phát hiện dịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Chi cục Thú y và đơn vị liên quan nhanh chóng thực hiện các biện pháp như khử trùng, tiêm văc-xin phòng dịch cho các xã thuộc vùng uy hiếp và vùng đệm. Đến nay, hai ổ dịch này đã được kiểm soát tốt và chưa có điểm phát sinh dịch bệnh.

Cũng tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Cục Thú y Nguyễn Văn Hiệp chỉ đạo Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai tập trung cho công tác tiêm phòng và tiêu độc sát trùng để hạn chế phát sinh ổ dịch mới trên đàn gia cầm, đồng thời cần chú ý phòng dịch tai xanh, dịch tả, lở mồm long móng cho đàn lợn.

Tâm Anh

www.phunuonline.com.vn

cúm gia cầm, dịch cúm gia cầm, chống dịch cúm, Đồng Nai


      © 2021 FAP
        820,852       624