Xã hội

Bí quyết “đi sau, về trước”

PN - Mới gia nhập “ngôi nhà chung” của Hội PN được 5 năm nhưng Nguyễn Hoàng Nhã Phương (34 tuổi) - Chi Hội trưởng chi Hội PN KP.3, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM đã góp phần đưa phong trào Hội đi lên

Cô cán bộ Hội trẻ hơn nhiều so với tuổi, khá nhỏ nhắn có cách nói chuyện vui vẻ, thái độ nhiệt tình thật sự cuốn hút người đối diện. Vốn là Bí thư Chi Đoàn P.Hiệp Bình Phước, nhiều lần kết hợp với Hội tổ chức phong trào cho thanh niên, Nhã Phương đã “mết” Hội PN. Vừa hết tuổi Đoàn, cô xin tham gia vào Hội ngay.

Là “người mới” nên tất cả những hoạt động của Hội đều rất mới mẻ với Nhã Phương. Bất cứ phong trào nào của Hội, Phương đều tham gia, từ những hội thi, vận động từ thiện… đến việc cùng cán bộ Hội can thiệp, giải nguy cho PN bị bạo hành. Đi nhiều, sâu sát với đời sống hội viên (HV), Phương thêm khâm phục những cán bộ Hội dám đứng lên bảo vệ PN, giúp chị em khó khăn có công ăn việc làm; hàn gắn nhiều gia đình “cơm lành, canh ngọt”; lo cho trẻ em được tiếp tục đến trường… Phương nhủ lòng: “Các dì, chị lớn tuổi mà còn làm được nhiều việc như thế, thì những người trẻ như mình sao lại ngồi yên?”.

Từ đó, Phương tận dụng mọi thời gian để gặp gỡ chị em trẻ tuổi, “rủ rê” họ tham gia các buổi sinh hoạt Hội. Để thay đổi không khí hội họp, Phương đề xuất với Hội mở đầu cuộc họp bằng các bài hát, những câu chuyện về gia đình. Những ngày lễ dành cho PN, Phương là “chủ xị” các hội thi hát karaoke, gia đình cùng vào bếp, khéo tay hay làm… thu hút đông đảo chị em trong và ngoài Hội; tổ chức những chuyến về nguồn để HV vừa sinh hoạt Hội, vừa thư giãn và kết nối với nhau. Chính kiểu “vận động mềm” ấy, Phương đã xây dựng 100% tổ PN/tổ dân phố, 100% tổ PN đều có nhân sự phụ trách, thu hút 836 HV/1.102 PN từ 18 tuổi trở lên vào Hội.

Nhã Phương đang chuẩn bị quà thăm trẻ em mồ côi trên địa bàn phường

Để nhóm lên ngọn lửa Hội trong từng HV, mỗi cuối tuần, Phương huy động từng gia đình tham gia vệ sinh khu phố, cùng phát quang cây cỏ, dọn rác, truyền tay nhau tờ bướm “5 không, 3 sạch”. Mùa hè, Phương cùng các HV PN đi vận động các nhà tài trợ tặng nước ngọt cho người lao động, người dân cơ nhỡ; vận động hàng trăm hộp sữa tặng học sinh tiểu học.

Mùa thi, Phương kêu gọi mọi người tiếp sức thí sinh bằng những phần cơm, những nơi ăn ở miễn phí. Cô còn quyên góp được hơn 35 triệu đồng gửi đến các trẻ em ở Trung tâm bảo trợ Tam Bình, người già ở Trung tâm Bảo trợ người già và tàn tật Bình Triệu, HV mắc bệnh hiểm nghèo. Hỏi cô, bí quyết nào để vận động thành công? Phương chân tình: “Với công việc Hội, mình luôn đặt mục tiêu làm sao để chị em tự ý thức thực hiện chứ không làm theo phong trào. Còn về công tác từ thiện xã hội, mình có sổ sách rõ ràng, thu chi hợp lý và công khai các khoản. Chính vì vậy, các Mạnh Thường Quân rất tin tưởng và nhiệt tình ủng hộ các phong trào của Hội”.

Nhã Phương còn khá “mát tay” với vai trò hòa giải các vấn đề về hôn nhân gia đình. Đã có năm trường hợp được cô hòa giải thành công. Phương bộc bạch: “Bất cứ lúc nào chị em cần, chúng tôi đều có mặt để giúp đỡ họ. Đôi lúc, có những chuyện trong gia đình dù người trong cuộc không lên tiếng nhưng nếu biết, chúng tôi vẫn lưu ý để hỗ trợ kịp thời”.

Lập gia đình khá sớm, khi mới 24 tuổi, Nhã Phương hạnh phúc với tổ ấm nhỏ hai con ngoan hiền, học giỏi. Cô tự hào: “Ông xã là công an nên rất đồng cảm và ủng hộ mình. Anh luôn hỗ trợ mình không chỉ trong công việc mà còn giúp mình nuôi dạy con”.

Thực hiện chủ đề “An toàn giao thông, vệ sinh môi trường”, năm qua, Phương đã phát động và tổ chức ra quân tổng vệ sinh với trên 150 HV tham gia, phát động 100% hộ gia đình HV trong chi Hội đăng ký xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, 100% HV thực hiện phong trào thi đua gắn với việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trực tiếp vận động 14/14 nữ chủ nhà trọ cam kết không tăng giá cho thuê phòng. Cô đã cùng chi Hội xây dựng tổ tư vấn cộng đồng, quản lý hoạt động CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc của phường; đăng ký xây dựng chi Hội chủ động trong công tác và tổ Hội kiểu mẫu… Kế hoạch sắp tới của Phương là mở thêm nhiều lớp dạy nghề: bảo mẫu, vi tính, kết cườm… nhằm tạo thêm việc làm cho HV.

 Phương Vy

www.phunuonline.com.vn

gương cán bộ Hội, Bí quyết “đi sau, về trước”


      © 2021 FAP
        820,870       1,213