Xã hội

TP.HCM: Nhiều hoạt động đa dạng, trẻ trung trong Ngày thơ Việt Nam

PNO - Tối 14/2, Hội Nhà văn TP.HCM tổ chức khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ 12. Ngày thơ diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/2.

Các nhà thơ trẻ với lãnh đạo Thành ủy và Hội Nhà văn TP.HCM.

Phó Bí thư thường Trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Đua đánh trống khai mạc Ngày thơ Việt Nam tại TP.HCM.

Nhà thơ - nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký thể hiện tác phẩm của mình trong đêm khai mạc Ngày thơ Việt Nam tại TP.HCM.

Câu lạc bộ thơ, hát Quan họ Kinh Bắc thuộc Trung tâm Văn hóa quận 1 trình bày các tác phẩm thơ.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM Lê Quang Trang cho biết tại TP.HCM, cũng như cả nước, Ngày thơ Việt Nam hướng tới các chủ đề “Tổ quốc vào Xuân”, “Từ Điện Biên đến Trường Sa: trách nhiệm trước chủ quyền đất nước”. Ngày thơ là dịp để người làm thơ thể hiện trách nhiệm, bày tỏ thái độ trước vận mệnh, chủ quyền của đất nước. Ngày thơ tại TP.HCM có thêm chủ đề riêng thể hiện nét đặc thù của thành phố phương Nam “Xuân mới, phát triển mới”, với sự thể hiện của các giọng thơ đến từ mọi miền đất nước đã chọn TP.HCM làm nơi sinh sống.

Ngày thơ như một lễ hội văn hóa, bao gồm nhiều hoạt động phong phú như triển lãm thư pháp, viết thư pháp, tranh thơ, trưng bày sách thơ, quán thơ, chiếu thơ… trong đó có thơ của các nhà thơ chuyên nghiệp, 20 CLB thơ của 24 quận, huyện, các trường đại học, các dân tộc Hoa, Chăm, Kh’mer, Tày...
Bài thơ Nguyên tiêu của Chủ tịch Hồ Chí Minh được đọc mở màn lễ khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ 12 TP.HCM.

Ấn tượng nhất có lẽ là màn trình diễn bài thơ Mắc nợ mùa xuân của Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký: trong trang phục áo the, khăn đóng, thầy Ký vừa đọc bài thơ do mình sáng tác vừa dùng chân viết thư pháp bài  Đêm thơ nguyên tiêu.

Bên cạnh những bài thơ, các bài hát phổ thơ ca ngợi TP.HCM cũng được thể hiện.

Trong khuôn khổ các hoạt động Ngày thơ, ban tổ chức còn dành riêng sân chơi cho các nhà thơ trẻ như Miên Du; Nguyễn Việt Phong, Ngô Thúy Nga, Ly Hoàng Ly, Lê Thiếu Nhơn, Tiểu Quyên, Kiều Maily, Minh Đan... giao lưu, trao đổi với những người làm thơ, người yêu thơ.

Lynh Vy

www.phunuonline.com.vn

Ngày thơ Việt Nam, TP.HCM, lần thứ 12


      © 2021 FAP
        821,172       2,007