Xã hội

"Bom thối" vẫn bày bán khắp nơi

PN - Dù có đến 34 học sinh Trường tiểu học Chu Văn An (Đăk Nông) phải nhập viện vì chơi "bom thối", nhưng theo ghi nhận của PV Báo Phụ Nữ, hiện đồ chơi này vẫn được bán khắp nơi tại TP.HCM.

Một điểm bán đồ chơi bên hông trường tiểu học Chu Văn An ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM) bày bán nhiều loại "bom thối". Ngoài túi bom phổ biến với hình ảnh cậu bé tụt quần, đưa mông ra ngoài, tay bịt mũi, nơi này còn có thêm loại bom rất bắt mắt mang tên “I am QQ”. Mặt trước hoặc mặt sau mỗi túi bom đều ghi rõ “made in China”, được bán với giá 3.000đ. Người bán cho biết đã lấy hàng ở khu Chợ Lớn và “những bé trai rất thích vì khi đạp lên nó nổ bôm bốp”.


Đồ chơi phát nổ như pháo đe dọa tính mạng và sức khỏe trẻ em (ảnh: Tuổi Trẻ Online)

Tại cửa hàng chuyên bán sỉ đồ chơi trẻ em trên đường Phạm Văn Chí (Q.6), một khách hàng mua cả trăm túi "bom thối". Anh nói: “Cái này vào mùa Tết bán rất nhanh vì tiếng nổ “sướng tai”, giá rẻ (chỉ 2.000đ) đứa trẻ nào cũng có tiền để chơi”.

Nhân viên một cửa hàng đồ chơi trên đường Ngô Nhân Tịnh, Q.6 cho biết: “Những ngày gần đây liên tục đóng hàng về các tỉnh và khu vực ngoại thành, hầu như đơn hàng nào cũng yêu cầu có nhiều "bom thối”.

"Bom thối" đã được bán từ lâu và cũng đã được cảnh báo là đồ chơi nguy hiểm cho trẻ em từ nhiều năm nay, nhưng không hiểu vì sao sản phẩm này vẫn được bán tràn lan.

 Hà-Hoa

www.phunuonline.com.vn

Bom thối, bày bán khắp nơi


      © 2021 FAP
        821,881       1,644