Xã hội

Ngày mai, xử vụ ông Lê Văn Lý kiện UBND TP.HCM

PNO - Ngày 20/1, TAND TP.HCM sẽ mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ kiện hành chính của ông Lê Văn Lý (SN 1951, nguyên Hiệu trưởng ĐH Hùng Vương) đối với UBND TPHCM.

Ông Lê Văn Lý trong vòng vây báo chí tại phiên tòa sơ thẩm ngày 4/12/2013.

Trước đó ngày 4/12/2013, chủ tọa phiên tòa đã cho tạm hoãn phiên tòa để hai bên củng cố thêm chứng cứ và đại diện Viện KSND TP.HCM tại phiên tòa cũng cho rằng cần phải triệu tập bổ sung ông Đinh Ngọc Sơn (đại diện Ngân hàng TMCP Miền Tây, thành viên HĐQT đã tham gia góp vốn vào trường ban đầu) để làm rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của ông này đối với Trường ĐH Hùng Vương.

Tuy nhiên, trong quyết định mở lại phiên tòa vào ngày 20/1 tới, cũng chỉ có 9 thành viên mà không thấy có ông Đinh Ngọc Sơn.

Ngoài ra, để phục vụ cho phiên xét xử sắp tới, một số cán bộ, nhân viên Trường ĐH Hùng Vương cũng được tòa triệu tập.

Trong vụ án dân sự này, ông Lý khởi kiện UBND TP.HCM về quyết định 3163/QĐ-UBND của UBND TP.HCM không công nhận hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đối với ông.

Ông Lý khởi kiện vì cho rằng quyết định trên sai về qui trình thủ tục ra quyết định, nội dung trong quyết định không đúng, thiên vị, không công bằng đối với trường và gây hậu quả tai hại đến hoạt động của trường hiện nay cũng như giai đoạn sau này.

Phan Hồng

www.phunuonline.com.vn

ông Lê Văn Lý kiện UBND TP.HCM, Trường ĐH Hùng vương


      © 2021 FAP
        821,878       1,220