Xã hội

Luật sư của VietinBank nói khách hàng tự dính bẫy lãi suất cao

PNO - Chiều 16/1, sau phần trình bày của các luật sư bảo vệ quyền lợi cho nguyên đơn dân sự và bị hại, đến lượt luật sư Nguyễn Thị Bắc bảo vệ quyền lợi cho đơn vị có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là VietinBank.

 Bắt đầu phần bào chữa của mình, LS Nguyễn Thị Bắc "hoàn toàn đồng ý với nội dung luận tội của Viện KS buộc Huyền Như tội lừa đảo của 3 ngân hàng, 9 công ty và 3 cá nhân và buộc Như phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt".

LS Bắc cũng phản bác các ý kiến của các luật sư và bị hại cho rằng VietinBank là người bị hại và VietinBank phải có trách nhiệm dân sự (bồi thường).

Quang cảnh phiên tòa chiều 16/1.

Biện giải cho phản bác của mình, LS Bắc cho rằng để thực hiện ý định chiếm đoạt, Như đã dùng nhiều thủ đoạn, thực hiện nhiều hành vi gian dối như làm 8 con dấu giả để làm giả các hợp đồng, giấy tờ , lệnh chi phục vụ cho việc chiếm đoạt tiền. Như đã làm hàng trăm hợp đồng giả và đưa ra mức lãi suất hấp dẫn để huy động và chiếm đoạt tiền và chiếm đoạt tiền của các bị hại.

"Tất cả những vụ việc huy động vốn, giao dịch bất hợp pháp để chiếm đoạt tài sản trong vụ án này đều do cá nhân bị cáo Như thực hiện. Những thỏa thuận giao dịch bất hợp pháp giữa Như với các ngân hàng, công ty, cá nhân luôn được thực hiện ngoài trụ sở giao dịch của VietinBank, VietinBank hoàn toàn không biết, không tham gia" - LS Bắc nói.

LS Bắc cho rằng tất cả đều xuất phát từ bẫy siêu lãi suất mà bị cáo Như đưa ra. Bẫy siêu lãi suất này được đặt ra cũng như các thủ đoạn lừa dối được thực hiện rõ ràng là do các bị hại có lòng tham và vì lòng tham mà bị sập bẫy.

Với những luận điểm trên, LS Bắc khẳng định VietinBank không bị thiệt hại, không phải là bị hại và không phải bồi thường cho bất cứ đơn vị, cá nhân nào đã bị Như lừa chiếm đoạt tài sản.

Sau đó, HĐXX đã cho các bị cáo lần lượt tự bào chữa bổ sung. Tuy nhiên, Như cũng như nhiều bị cáo khác đã không nói thêm điều gì.

Riêng bị cáo Võ Anh Tuấn cho rằng “Viện KS nói bị cáo không thừa nhận là không đúng, bi cáo thừa nhận mình có lỗi và có trách nhiệm trong một số vấn đề bị quy kết".

Sáng ngày mai, HĐXX sẽ cho các nguyên đơn dân sự và bị hại trình bày quan điểm để tự bảo vệ quyền lợi cho mình.

Phan Hồng

www.phunuonline.com.vn

Huỳnh Thị Huyền Như, lừa đảo, siêu lừa, VietinBank


      © 2021 FAP
        822,011       1,293