Xã hội

Tọa đàm khoa học về cố giáo sư Tôn Thất Dương Kỵ

PNO - Sáng nay 16/1, tại TP.HCM, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Thành ủy TP.HCM, Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế phối hợp tổ chức tọa đàm khoa học Kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố giáo sư Tôn Thất Dương Kỵ (19/1/1914).

Lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, TP.HCM, tỉnh Thừa Thiên - Huế viếng và dâng hương tưởng niệm cố giáo sư Tôn Thất Dương Kỵ tại nhà riêng.

Giáo sư Tôn Thất Dương Kỵ sinh ngày 19/1/1914 tại làng Thủy Vân, xã Vân Dương, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong một gia đình quan lại. Thân sinh của Giáo sư qua đời khi Giáo sư mới 9 tuổi. Thừa hưởng truyền thống hiếu học của gia tộc, Giáo sư đã phấn đấu kiên trì tự học và trở thành một học giả uyên thâm cả Tây học lẫn Nho học. Giáo sư đã được cử làm Bí thư Đảng đoàn, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình Việt Nam.

Với lòng yêu nước nồng nàn, thấu hiểu nỗi thống khổ lầm than của người dân mất nước, nhà trí thức yêu nước Tôn Thất Dương Kỵ đã sớm giác ngộ cách mạng, tranh đấu không mệt mỏi cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Ngay trong vòng vây hãm, giam tù khốc liệt của đế quốc, nhà trí thức yêu nước Tôn Thất Dương Kỵ không hề nao núng, run sợ. Giáo sư là tấm gương sáng để các thế hệ hôm nay và mai sau học tập và noi theo.

Trước đó, chiều 15/1, Đoàn đại biểu đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Thành ủy TP.HCM, Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã đến viếng và dâng hương tưởng niệm cố giáo sư Tôn Thất Dương Kỵ tại nhà riêng.

Trần Ái

www.phunuonline.com.vn

cố giáo sư, Tôn Thất Dương Kỵ


      © 2021 FAP
        822,140       1,349