Xã hội

44 sinh viên Việt nhận học bổng 6,8 triệu đô la Úc

PNO - Thông tin từ Đại sứ quán Australia cho biết, trong tổng số 56 quốc gia nhận học bổng Endeavour niên khóa 2014, Việt Nam giành được 44 suất, xếp thứ hai sau Trung Quốc (53 suất).

 Tổng trị giá 44 suất học bổng của Việt Nam năm nay lên tới 6,8 triệu đô la Australia, tương đương khoảng 129 tỉ đồng.

Đại sứ Australia Hugh Borrowman và các học viên nhận học bổng Endeavour niên khóa 2014 tại Lễ trao học bổng ở Hà Nội ngày 10/1.

Học bổng Endeavour là chương trình học bổng của Chính phủ Australia xét duyệt dựa trên thành tích học tập của ứng viên. Học bổng nhằm cung cấp cơ hội học tập, nghiên cứu và phát triển chuyên môn ở Australia, gồm các hạng mục học bổng Endeavour sau đại học, học bổng Thủ tướng Australia dành cho châu Á, học bổng Endeavour dành cho đào tạo dạy nghề, nghiên cứu ngắn hạn, nhà quản lý.

Người nhận học bổng Endeavour sẽ được tiếp cận với các chuyên gia đứng đầu tại các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ liên quan đến các lĩnh vực mà họ nghiên cứu. Ngay cả khi đã học xong, họ còn được tiếp tục duy trì các liên kết giáo dục, nghiên cứu thường xuyên với phía Australia.
Học bổng này cũng cung cấp cơ hội cho công dân Australia nghiên cứu chuyên môn ở nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Hàng năm, chương trình nhận được khoảng 4.000 hồ sơ từ hơn 125 quốc gia đăng ký tham gia học bổng. Những hồ sơ này được đánh giá dựa trên năng lực và không có hạn định nào cho từng quốc gia. Năm nay, học bổng Endeavour mang đến cho 476 người trên toàn cầu có cơ hội học tập tại Australia và hơn 150 người Australia có thể tiếp tục nâng cao các kỹ năng và kiến thức của họ ở nước ngoài.

Chương trình học bổng Endeavour niên khóa 2015 sẽ tiếp nhận hồ sơ vào đầu tháng 4/2014. Hạn chót nhận hồ sơ vào ngày 30/6.

Nam Anh

www.phunuonline.com.vn

sinh viên Việt, nhận học bổng Úc


      © 2021 FAP
        822,317       436