Xã hội

Tuyên tử hình kẻ giết người tình vì nghe báo "có thai"

PNO - Dù đã có gia đình nhưng Tuấn vẫn quan hệ như vợ chồng với chị Hồ Thị Hoàng Gia Trang. Khi chị Trang thông báo đã có thai và cần 10 triệu đồng để phá thai thì Tuấn liền giết người tình để bảo vệ… hạnh phúc gia đình.

Ngày 11/1, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Phan Minh Tuấn (SN 1986, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) mức án tử hình về tội giết người và cướp tài sản.


Bị cáo Tuấn tại phiên sơ thẩm

Theo cáo trạng, đầu tháng 11/2013, chị Trang nói với Tuấn là mình có thai và yêu cầu đưa 10 triệu đồng để giải quyết cái thai. Nếu Tuấn không đưa tiền thì Trang sẽ báo với gia đình của Tuấn. Do không có tiền đưa cho chị Trang nên Tuấn nảy sinh ý định giết người để che giấu chuyện  quan hệ "ngoài luồng".

Ngày 3/11/2013 Tuấn hẹn chị Trang đến nhà nghỉ trên đường Ngô Quyền (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) cách nhà mình 2km để tâm sự. Tuấn mang theo một chiếc búa đóng đinh đến chỗ hẹn thuê phòng rồi giấu chiếc búa dưới gối nằm chờ chị Trang. Khoảng 16 giờ, chị Trang lên phòng nằm tâm sự với Tuấn. Lợi dụng lúc chị Trang không đề phòng, Tuấn lấy chiếc búa dưới gối đánh nhiều nhát vào đầu chị Trang. Chị Trang chống cự quyết liệt, cào cấu trên lưng, tay Tuấn và kêu cứu. Tuấn dùng tay lấy khăn b ịt miệng chị Trang và tiếp tục dùng búa đánh vào đầu nạn nhân cho đến chết.

Sau khi gây án, Tuấn bình tĩnh rửa sạch vết máu trên người và hung khí gây án là chiếc búa rồi lục lấy tài sản của nạn nhân gồm 332.000 đồng, 4 USD, một điện thoại di động. Tuấn lấy chìa khóa rồi lái xe nạn nhân rời khỏi nhà nghỉ và để lại chiếc xe trên đường Trần Hưng Đạo (phường An Hải Bắc). Tuấn mang chiếc búa gây án về giấu dưới gầm máy giặt rồi đi nhậu. Đến ngày 4/11/2013, Tuấn bị bắt và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

HĐXX nhận định hành vi của Tuấn là nguy hiểm cho xã hội, đã tước đoạt mạng sống người khác. Chỉ vì lợi ích của mình mà Tuấn đã ra tay giết người đê hèn. Do đó, dù được gia đình nạn nhân xin giảm tội cho bị cáo nhưng HĐXX đã tuyên phạt Tuấn mức án cao nhất là tử hình. 

ĐÌNH THỨC 
 

www.phunuonline.com.vn

Tử hình, giết người tình


      © 2021 FAP
        822,374       1,760