Xã hội

200 triệu đồng ủng hộ Thư viện Sách nói dành cho người mù

PNO - Sáng 5/1, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM, Quỹ Từ thiện sách nói dành cho người mù TP.HCM và Thư viện Sách nói dành cho người mù tổ chức kỷ niệm 15 thành lập và đi vào hoạt động chủ đề “Ánh sáng từ trái tim”.

Một tiết mục văn nghệ do học sinh, sinh viên khiếm thị biểu diễn tại buổi lễ.

 Được thành lập từ năm 1998, Thư viện Sách nói dành cho người mù (sinh hoạt tại số 5 Đinh Tiên Hoàng, quận 1, TP.HCM), đến nay vẫn là thư viện sách nói đầu tiên và duy nhất phục vụ cho gần 1 triệu người mù trong cả nước.

Qua 15 năm hoạt động, thư viện đã đọc thu âm được trên 1.300 tựa sách in với 270.311 băng cassette và đĩa CD, Mp3 phục vụ miễn phí cho người mù trong cả nước. Sách nói đã cung cấp cho người mù nói chung một kho tàng về kiến thức lịch sử, văn hóa, khoa học, y học thường thức, những tác phẩm văn học Việt Nam và thế giới…giúp họ nâng cao kiến thức, đời sống tinh thần. Thư hiện đã thực hiện bộ sách nói từ lớp 1 đến lớp 12 dành cho học sinh; thực hiện thu âm giáo trình cao đẳng, đại học dành cho sinh viên mù. Song song đó, Thư viện Sách nói dành cho người mù TP.HCM đã thành lập một trang sách nói online (sachnoionline.com) và đăng tải gần 1.000 tựa sách nói phục vụ người mù.

Ngoài thực hiện sách nói, từ ngày thành lập đến nay, Thư viện Sách nói dành cho người mù còn tổ chức nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa và thiết thực hướng đến người mù trong xã hội như: Chương trình “Học bổng Ánh Sen” đã trao tặng gần 1.300 suất học bổng (1,5 triệu đồng/suất) dành cho học sinh mù, nghèo, hiếu học; Chương trình “Học bổng Hướng Dương” tặng gần 500 suất học bổng (5 triệu đồng/suất) cho sinh viên mù; Chương trình “Thắp sáng niềm tin” tổ chức cho 3.735 lượt học sinh, sinh viên mù đi du lịch biển; Chương trình “Sưởi ấm niềm tin” khám sức khỏe, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo…

Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Rảnh (bìa trái) tặng bằng khen cho các cá nhân.

Thay mặt lãnh đạo TP.HCM phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Rảnh trân trọng ghi nhận những nỗ lực to lớn của những người sáng lập, duy trì và phát triển Thư viện Sách nói dành cho người mù. Ông Nguyễn Văn Rảnh kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tiếp tục chung tay đóng góp ủng hộ cho Quỹ Từ thiện và Thư viện Sách nói dành cho người mù để giúp đỡ cho những người bất hạnh, kém may mắn; giúp người mù trong cả nước vượt qua những rào cản, trở ngại, vượt lên chính mình bằng chính niềm tin và nghị lực bản thân, tham gia vào mọi mặt của đời sống xã hội.

Dịp này, UBND TP.HCM tặng bằng khen cho 7 cá nhân xuất sắc đã tham gia xây dựng và duy trì, phát triển Thư viện sách nói phục vụ người mù 15 năm qua. Tại buổi lễ, các nhà hảo đã đóng góp 200 triệu đồng ủng hộ cho Thư viện Sách nói dành cho người mù.

Lynh Vy

www.phunuonline.com.vn

Thư viện Sách nói, dành cho người mù, người khiếm thị


      © 2021 FAP
        823,257       1,041