Xã hội

GS.TS Nguyễn Ngọc Giao tiếp tục là Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT TP.HCM

PNO - Tại Đại hội đại biểu nhiệm kỳ VI (2013 - 2018) Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM, GS.TS Nguyễn Ngọc Giao được tín nhiệm bầu tiếp tục giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM.

 Đại hội diễn ra vào ngày 31/12 với sự tham dự của ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt tại đại hội.

Các tập thể, cá nhân nhận bằng khen tại đại hội.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM hiện có hơn 45 hội thành viên với hơn 60.000 hội viên. Nhiệm kỳ qua, các hoạt động nghiên cứu khoa học, nhất là hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội đã phát huy hiệu quả, qua đó đã hỗ trợ khoa học, góp phần vào việc hoạch định chủ trương chính sách; đồng thời tham gia tích cực vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa và phát triển kinh tế tri thức ở TP.HCM. Vị thế và uy tín của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP với tư cách là tổ chức chính trị - xã hội ngày càng được thể hiện rõ nét.

Trong nhiệm kỳ mới, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM tập trung nguồn lực xây dựng Liên hiệp hội vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy của Thành ủy và UBND TP trong công tác trí vận và là tổ chức thành viên quan trọng của Ủy ban MTTQ VN TP.HCM; xây dựng môi trường lành mạnh và thân thiện để tập hợp, đoàn kết rộng rãi, sử dụng hiệu quả đội ngũ trí thức khoa học – công nghệ góp phần tích cực thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước; đẩy mạnh hoạt động xây dựng đội ngũ trí thức, nghiên cứu khoa học, tư vấn, phản biện và giám định xã hội, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội TP.HCM.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 60 thành viên; Ban Thường vụ gồm 18 thành viên. GS.TS Nguyễn Ngọc Giao được tín nhiệm bầu tiếp tục giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM.

Dịp này, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tặng bằng khen cho 5 cá nhân; UBND TP.HCM tặng bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân.

Trần Ái

www.phunuonline.com.vn

GS.TS Nguyễn Ngọc Giao, Chủ tịch, Liên hiệp các Hội KHKT TP.HCM


      © 2021 FAP
        823,522       911