Pháp luật

Nghi án Bio - Rad hối lộ quan chức VN: Thành lập tổ công tác đặc biệt thu thập chứng cứ

(TNO) Liên quan đến nghi án Công ty Bio - Rad hối lộ quan chức Việt Nam, hôm nay 11.11, Bộ Y tế đã quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt để thu thập chứng cứ, do Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn làm Tổ trưởng.

>> 6 doanh nghiệp có đơn hàng nhập khẩu thiết bị từ Công ty Bio - Rad
>> Tổng rà soát việc mua sắm thiết bị y tế từ Công ty Bio - Rad
>> Đề nghị Bộ Công an làm rõ việc 'Công ty Bio - Rad Laboratories hối lộ quan chức VN

Nghi-an-Bio-Rad-hoi-lo-quan-chuc
Quyết định thành lập tổ công tác của Bộ Y tế

Theo quyết định trên, tổ công tác có các thành viên là Cục trưởng, Phó cục trưởng, Vụ trưởng của các đơn vị: Cục quản lý Dược, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Cục Y tế dự phòng, Vụ Trang thiết bị và công trình y tế, Vụ Kế hoạch Tài chính, Pháp chế, Hợp tác quốc tế, Văn phòng Bộ Y tế. Chánh thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính là tổ phó thường trực của tổ công tác.

Tổ công tác có nhiệm vụ rà soát, lên danh sách các đơn vị sử dụng thiết bị; quá trình hoạt động của Bio - Rad tại VN; xác định quy trình thực tế từ khâu đăng ký đến đề nghị cấp phép nhập khẩu; nguồn kinh phí mua sắm đấu thầu sản phẩm của Công ty Bio - Rad tại các cơ sở  y tế của nhà nước.

Ông Đặng Văn Chính cho biết, đến chiều 11.11, đã có 6 Viện, Bệnh viện sử dụng thiết bị y tế của Bio - Rad có báo cáo về Bộ Y tế.

Trong ngày, Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành rà soát việc mua sắm và sử dụng các thiết bị, hóa chất và vật tư y tế do hãng Bio - Rad sản xuất gồm các mặt hàng đã và đang sử dụng từ năm 2005- 2014. Báo cáo cụ thể về tên thiết bị, model, năm sản xuất; cung cấp các tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Liên Châu

ThanhNien

Bio-Rad, hối lộ, thiết bị y tế, tổ công tác, Liên Châu


      © 2021 FAP
        403,449       17