Pháp luật

Bắt 1,7 tấn mực khô giả nghi độn cao su non

Chiều 14.8, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.Hà Nội cho biết đang lập hồ sơ xử lý và tiêu hủy 1,7 tấn mực khô giả (ảnh).

 Bắt 1,7 tấn mực khô giả nghi độn cao su non

Trước đó, Đội Phòng chống hàng giả của PC46 phát hiện tại kho B6 thuộc ga đường sắt Giáp Bát (P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) chứa 1,7 tấn mực khô xé nhỏ có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Số hàng này đã được Viện Khoa học hình sự Bộ Công an kiểm nghiệm và cho kết quả là không phải mực khô. Thành phần của số mực khô xé nhỏ nói trên chỉ có 30,6% là protein, khoảng 69% hàm lượng là những chất chưa xác định được...

Trung tá Kiều Hữu Việt, Đội phó Đội Phòng chống hàng giả PC46, cho biết loại mực xé trên khi đốt thử có mùi khét, còn khi ngâm nước lại co giãn và đàn hồi như dây cao su. Do vậy không loại trừ trong thành phần của loại mực xé trên có cao su non nhằm tạo độ kết dính. Chủ lô hàng - Công ty TNHH và dịch vụ tổng hợp Đức Thắng khai nhận 1,7 tấn mực xé nhỏ này chuẩn bị được vận chuyển bằng tàu hỏa vào TP.HCM tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Tin, ảnh: Hà An - Nguyễn Tuấn

ThanhNien

mực khô, mực khô giả, khô mực giả, Hà An, Nguyễn Tuấn


      © 2021 FAP
        462,673       249