Pháp luật

'Con ơi về với mẹ...'

(TNTS) Trong lúc nổi cơn điên, người cha biến mình thành thú dữ ăn cả thịt con. Hắn đã tước đoạt sinh mạng bé bỏng của một thiên thần nhỏ mới vừa cất tiếng khóc chào đời được 23 ngày tuổi.

 

Gương mặt trắng bệch, hắn cúi đầu trước vành móng ngựa nhưng ánh mắt thì vẫn long sòng sọc. Nội dung vụ án mạng được phơi bày...

Một ngày cuối tháng 3, từ trưa hai vợ chồng hắn đã xảy ra cãi vã. Hắn đập vỡ ảnh cưới, xé giấy đăng ký kết hôn rồi viết đơn ly hôn bắt vợ ký. Buồn bã, vợ hắn bế con về nhà cha mẹ ruột. Tối hôm sau, hắn sang nhà vợ đón vợ con về nhưng vợ hắn nhất quyết đòi ly hôn. Tức giận, hắn tát vợ, giật đứa con gái đang còn ẵm ngửa trên tay vợ về nhà. Sau đó, trong cơn cuồng nộ, hắn đã dùng kéo đâm chết con. Ngay khi nội dung vụ án được công bố, cả khán phòng tòa án như lặng người đi.

Cho đến ngày vụ án xảy ra, vợ chồng hắn vừa chớm đôi mươi. Khoảng 2 năm về trước, trong một lần đi làm thuê, D. quen biết hắn. Đắm mình trong tình yêu đầu đời vừa chớm nở khiến D. không làm chủ bản thân, lỡ mang thai mà không biết. Khi cái thai lớn, hai bên gia đình phát hiện ra phải tổ chức đám cưới vội vã. Sau đám cưới cả hai mướn nhà ở. Ba tháng sau khi cưới, D. sinh được một đứa con gái bụ bẫm. Tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng của cô gái 18 và anh chàng 20 tuổi không dễ dàng. Ngoài việc kinh tế không dư dả thì họ thường xuyên cãi vã những chuyện nhỏ nhặt khi “cái tôi” không được đáp ứng. Nguyên nhân xảy ra chuyện D. bỏ về nhà là do hắn nhiều lần bắt vợ chiều cho quan hệ mà không được nên nghi ngờ, ghen tuông.

Suốt phiên xử, hắn luôn tìm cách quay lại nhìn người vợ trẻ và chỉ có những giây phút ấy mới thấy hắn hiền lành. Ban đầu nhiều người cũng nghĩ chắc D. vẫn còn tình cảm với hắn nên mới xin giảm án nhưng thật ra đó chỉ là chút tình còn sót lại. Nỗi đau vẫn đau đáu trong mắt người vợ trẻ. Cô đã khóc khi nghe tòa nhắc lại cái chết của con gái mình vì cô bảo một phần cớ sự này là do lỗi của cô. Thỉnh thoảng giữa đêm khuya, trong cơn cơn mê ngủ D. lại khóc thét, gọi “Con ơi, con hãy về với mẹ!”.

Sau khi tòa sơ thẩm tuyên xử hắn tử hình, cả hắn và vợ cùng có kháng cáo xin cho hắn một con đường sống. Vị chủ tọa không kìm nén được xúc động, chất vấn: “Hành vi của bị cáo có còn tính người không? Hổ dữ còn không ăn thịt con nữa là. Đứa con mới 23 ngày tuổi có tội tình gì và đã biết gì đâu”. Hắn cúi đầu nhìn vào đôi tay đan chéo của mình, toàn thân run bần bật vì biết sẽ không thoát được án tử.

Hắn tra tay vào còng, kêu lên: “Vĩnh biệt cuộc đời...”. Trước khi rời tòa án, hắn cũng kịp nhờ cán bộ dẫn giải chuyển đến D. một hình trái tim với dòng chữ "yêu vợ nhiều", mà hắn tỉ mỉ tự đan trong trại tạm giam. Nhưng D. không đón nhận. Cô bước nhanh như trốn chạy.

Lê Nga

ThanhNien

ly hôn, vợ chồng, án mạng, Lê Nga


      © 2021 FAP
        463,495       661