Pháp luật

Bắt khẩn cấp nghi phạm sát hại một học sinh dã man

(TNO) Sáng 12.3, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM đã chủ trì cuộc gặp mặt báo chí để thông tin thêm về một học sinh bị sát hại trong vụ 'bắt cóc'.

>> Một học sinh bị sát hại trong vụ 'bắt cóc': Trách nhiệm và lương tâm
>> Nghi án một học sinh bị bọn bắt cóc sát hại: Có dấu hiệu tắc trách trong điều tra

 Một học sinh bị sát hại trong vụ 'bắt cóc'
Chân dung nạn nhân Đạt (bìa trái), áo và dây chuyền của nạn nhân được công an tìm thấy khi bị sát hại - Ảnh: Đàm Huy, CTV

Tại buổi gặp mặt này, thiếu tướng Phan Anh Minh cho biết trưa 11.3, cơ quan công an đã triệu tập nghi phạm Nguyễn Kim An (19 tuổi, quê Bình Thuận, bạn học cùng trường vi tính của nạn nhân) đến trụ sở công an thẩm tra. Đến 16 giờ cùng ngày, nghi phạm An đã thừa nhận là người sát hại nạn nhân Lư Vĩnh Đạt (18 tuổi, ngụ quận 6, tạm trú quận Bình Tân, TP.HCM).

Ngay sau đó, cơ quan công an đã thực hiện lệnh khám xét, bắt khẩn cấp An để điều tra làm rõ về hành vi giết người, cướp tài sản.

Tuy nhiên lời khai của An có nhiều tình tiết mâu thuẫn với kết quả điều tra nên cơ quan công an không loại trừ khả năng có đồng phạm tham gia cùng với An gây án.

Cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra. 

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 4.3, người dân ở cầu cảng phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM, phát hiện một xác chết nằm trong bao tải trôi sông. Sau khi khám nghiệm tử thi, bước đầu công an xác định nạn nhân là nam giới, trạc từ 15 - 20 tuổi, mặc đồ đồng phục học sinh, tay áo có logo Trường THPT Ngô Gia Tự, bị sát hại và vứt xác xuống sông phi tang.

Sáng 8.3, gia đình ông Lư Nguyên (44 tuổi, ở phường An Lạc A, quận Bình Tân) đến Đội Trọng án Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) xin được nhận con. Sau khi có kết quả giám định ADN, chiều 9.3, Cơ quan CSĐT bàn giao thi thể Đạt cho gia đình đưa về mai táng. 

Đàm Huy

ThanhNien

sát nhân, sát hại, côn đồ, bắt cóc, học sinh, Đàm Huy


      © 2021 FAP
        465,541       896