Ăn để khỏe

Khỏe đẹp nhờ nước cam

PN - Uống một ly cam vắt mỗi ngày sẽ giúp bạn sảng khoái tinh thần và tràn đầy năng lượng. Với nhiều dưỡng chất, nước cam mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Làm đẹp da

Nước cam giàu vitamin C, dưỡng chất thiết yếu hỗ trợ cơ thể sản xuất collagen, cải thiện làn da. Vì thế, uống cam vắt mỗi ngày sẽ giúp bạn luôn tươi trẻ.

Trong quả cam cũng chứa thành phần polyphenol chống oxy hóa và các enzyme có lợi cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa lão hóa. Hai chất này chỉ phát huy tác dụng khi uống nước cam vắt tươi. Nước cam đóng hộp không có những chất này vì chúng bị phá hủy trong quá trình sản xuất.

Hỗ trợ tuyến giáp

Tuyến giáp đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe, chúng điều chỉnh việc sản xuất protein để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Trong nước cam giàu kali, magiê và vitamin C, đều là những dưỡng chất cần thiết cho sự sản xuất hormon T3 (triiodothyronine) trong tuyến giáp. Thiết hụt các chất này, cơ thể sẽ dễ bị mệt mỏi, căng thẳng.

Bổ sung kali

Kali mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe. Chúng không những giúp hydrat hóa tế bào, chuyển hóa carbonhydrat mà còn tăng cường tổng hợp protein và ngăn ngừa cơ thể mất nước. Bạn có thể bổ sung dưỡng chất kali bằng cách uống nước cam mỗi ngày.

Cung cấp vitamin

Nước cam cung cấp đầy đủ nhu cầu vitamin thiết yếu như vitamin A, B6, B4, B9 (folate)… Ngoài ra, chất đường tự nhiên trong cam vắt sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu, tránh mệt mỏi.

Bên cạnh đó, cam cũng rất giàu magiê (1/4 quả cam chứa đến 100mg magiê). Vì thế, chỉ cần một ly nước cam mỗi ngày, bạn đã có thể cung cấp một phần nhu cầu magiê thiết yếu, giúp tăng cường trao đổi chất và bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Tốt cho bệnh tiểu đường

Cam là thực phẩm mà người bị tiểu đường có thể bổ sung vào chế độ ăn uống của mình. Thành phần magiê kết hợp với kali có trong nước cam (không đường) sẽ giúp điều chỉnh và ổn định lượng đường cũng như insulin trong máu.

Thanh lọc cơ thể

Chất chống oxy hóa, chất khoáng, enzyme và vitamin trong nước cam hỗ trợ cơ thể đào thải chất độc, mang lại lợi ích cho làn da và sức khỏe.

Lưu ý: Những người bị viêm loét dạ dày, bệnh nhân mới phẫu thuật, người đang dùng kháng sinh thì không nên uống nước cam.

NGUYỄN HIẾU

(Theo beautyandtips.com)

www.phunuonline.com.vn

khỏe đẹp nhờ nước cam, lợi ích nước cam


      © 2021 FAP
        111,767       45