Giáo dục

Một trường học bị buộc trả lại tiền cho phụ huynh

(TNO) Chiều 24.9, UBND TP.Kon Tum cho biết qua kiểm tra tại Trường tiểu học Trần Phú (TP.Kon Tum), đã phát hiện thu các khoản tiền đầu năm học 2014 - 2015 không đúng nên buộc trường này phả trả lại 150.000 đồng/phụ huynh.

>> Xã hội hóa hay lạm thu ?


Trường tiểu học Trần Phú bị buộc trả tiền lại cho phụ huynh


Trường tiểu học Phan Đình Phùng thu chi sai bị chấn chỉnh

Đầu năm học này, Trường tiểu học Trần Phú đã họp ban đại diện cha mẹ của 792 học sinh (HS) ở các khối lớp và quyết định thu mỗi học sinh 470.000 đồng/năm học.

Trong đó thu tiền xã hội hóa giáo dục 200.000 đồng/HS, tiền quỹ cha mẹ HS 120.000 đồng/HS, tiền nước uống là 50.000 đồng/HS, thu tiền thuê công nhân quét dọn vệ sinh và in sổ liên lạc, giấy kiểm tra là 100.000 đồng/HS.
UBND TP.Kon Tum yêu cầu nhà trường trả lại cho phụ huynh tiền thu thuê nhân công dọn vệ sinh, tiền nước uống cho học sinh, mua giấy kiểm tra.

Cùng với trường này, UBND TP.Kon Tum cũng phát hiện sai phạm và chấn chỉnh tình trạng thu chi sai ở 2 trường khác, đó là Trường tiểu học Phan Đình Phùng và Trường tiểu học Lê Hồng Phong.

Ngoài ra, UBND TP.Kon Tum cũng đưa đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra việc quản lý sử dụng các khoản thu ở các trường học trên địa bàn từ năm học 2013 - 2014 đến nay, thời gian từ 15.9 đến 30.10.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Hóa, Phó giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Kon Tum cho biết giám đốc sở này đã ký quyết định thành lập đoàn thanh tra đi kiểm tra công tác thu chi các khoản tiền đầu năm học 2014 - 2015.

Theo đó, từ đầu tuần tới (29.9), đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra tại tất cả các điểm trường có phản ánh của phụ huynh, nếu phát hiện lạm thu, thu chi không đúng theo quy định sẽ xử lý công khai.

Trao đổi về thông tin phụ huynh của Trường tiểu học thực hành sư phạm Kon Tum phản ánh phải đóng đến 3,7 triệu đồng/HS đầu năm học này, ông Hóa khẳng định là “không có chuyện này”.

“Chúng tôi có nghe thông tin này và ít nhất 2 lần, lãnh đạo Sở làm việc trực tiếp với Ban giám hiệu Trường tiểu học thực hành sư phạm Kon Tum. Theo đó, chúng tôi chưa phát hiện sai phạm, mà tất cả các khoản tự nguyện, nhà trường đều có thỏa thuận trước với phụ huynh HS”, ông Hóa nói.

Phạm Anh

ThanhNien

lạm thu, học phí, giáo dục, Kon Tum, Phạm Anh


      © 2021 FAP
        650,665       20