Giáo dục

Tư vấn trực tuyến truyền hình: Cơ hội xét tuyển vào nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ

(TNO) Chiều 22.8, từ 14 giờ 30 đến 16 giờ, Báo Thanh Niên tiếp tục tổ chức buổi thứ 6 trong chuỗi chương trình trực tuyến truyền hình online với chủ đề “Cơ hội xét tuyển vào ĐH, CĐ” nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ tại www.thanhnien.com.vn.

Tham dự chương trình có đại diện các trường ĐH, CĐ gồm:

- Tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng thường trực Trường ĐH Duy Tân;

- Thạc sĩ Huỳnh Quốc Phong, Giám đốc Trung tâm tư vấn hướng nghiệp Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng;

- Thạc sĩ Nguyễn Tấn Ý, Phó trưởng khoa Cơ khí tự động Trường ĐH Nguyễn Tất Thành;

- Tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt;

- Thạc sĩ Lương Kim Anh, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn.

Chuyên gia các trường sẽ thông tin chi tiết về chỉ tiêu và mức điểm xét tuyển của các trường, cũng như lưu ý những điểm mới trong quy chế xét tuyển năm nay.

Bạn đọc quan tâm, ngay từ bây giờ có thể gửi câu hỏi về chương trình tại ô bên cạnh, và đến tham dự trực tiếp tại lầu 4, tòa soạn Báo Thanh Niên (số 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM), vào cửa tự do.

* Đúng 14 giờ 30 chương trình bắt đầu. Mở đầu chường trình thạc sĩ Lương Kim Anh, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường CĐ Đại việt Sài Gòn thông tin, năm nay trường dành 1.500 chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung (NVBS). Trường có 3 khối ngành đào tạo, trong đó nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ có 7 ngành với chỉ tiêu NVBS khoảng 800.

Thạc sĩ Lương Kim Anh, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn
Thạc sĩ Lương Kim Anh, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn
thông tin về trường

Tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng thường trực Trường ĐH Duy Tân, cho biết: Năm 2014, đối với khối ngành kỹ thuật - công nghệ, Trường ĐH Duy Tân xét tuyển NVBS các ngành Công nghệ thông tin, Điện - Điện tử, Xây dựng, Kiến trúc. Thường theo các năm thì điểm xét tuyển bằng điểm sàn của Bộ GD-ĐT (năm nay là mức 3).

Trường ĐH Duy Tân có tổng 4.300 chỉ tiêu, trong đó riêng khối ngành kỹ thuật - công nghệ có 2.500 chỉ tiêu cho cả ĐH và CĐ.

Với phương án xét tuyển riêng (theo học bạ), trường chỉ tuyển cho ngành CĐ Môi trường, còn lại xét trên kết quả thi 3 chung.

Cơ hội xét tuyển vào nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ
Các thầy cô đại diện cho các trường tham gia buổi tư vấn truyền hình online

Thạc sĩ Huỳnh Quốc Phong, Giám đốc Trung tâm tư vấn hướng nghiệp Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, cho biết: Năm nay nhà trường có 3.100 chỉ tiêu tuyển sinh, trong đó là 1/3 chỉ tiêu dành cho khối ngành kỹ thuật và công nghệ, ở cả 2 hệ ĐH và CĐ.

Ở khối ngành này, nhà trường tuyển sinh khối A, A1 và B. Điểm chuẩn hệ ĐH là 13 điểm (khối A, A1) và 14 điểm (khối B); hệ CĐ là 10 điểm (khối A, A1) và 11 điểm (khối B).

Thạc sĩ Huỳnh Quốc Phong
Thạc sĩ Huỳnh Quốc Phong, Giám đốc Trung tâm tư vấn hướng nghiệp Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng thông tin về tuyển sinh của trường

Tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt, cho biết: Trường dành 30% chỉ tiêu của trường để xét tuyển NVBS, tức là chỉ tiêu NVBS hệ CĐ chính quy vào khoảng 800. Trong 16 ngành đào tạo của trường có 4 ngành thuộc nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ, gồm: Công nghệ kỹ thuật xét tuyển khối A, A1 và D1, điểm xét tuyển là 10 điểm; Công nghệ thực phẩm xét tuyển khối A, A1, D1 điểm xét tuyển là 10 điểm và khối B là 11 điểm; Truyền thông mạng máy tính xét tuyển khối A, A1 và D1, điểm xét tuyển là 10 điểm; Tin học ứng dụng cũng xét khối A, A1 và D1 với 10 điểm.

Thạc sĩ Nguyễn Tấn Ý, Phó trưởng khoa Cơ khí tự động Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, thông tin: trong đợt tuyển sinh năm nay, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có 3.000 chỉ tiêu tuyển sinh bậc ĐH. Trong đó, khối ngành kỹ thuật - công nghệ có 1.500 chỉ tiêu. Gồm các ngành: Công nghệ sinh học (Công nghệ sinh học Y dược), Công nghệ thông tin, Công nghệ Kỹ thuật Cơ - Điện tử, Kỹ thuật xây dựng, Công nghệ thực phẩm, Quản lý tài nguyên và môi trường, Kỹ thuật điện - điện tử, Công nghệ kỹ thuật hóa học.

Tuyển sinh khối A, A1, B, D1. TS có thể lên website của trường http://www.ntt.edu.vn/ để tìm hiểu chi tiết điểm chuẩn xét tuyển và chỉ tiêu từng ngành.

Ngoài ra, trường có 1.000 chỉ tiêu CĐ và 1.000 chỉ tiêu xét tuyển theo đề án tuyển sinh riêng.

Toàn cảnh buổi tư vấn trực tuyến
Toàn cảnh buổi tư vấn trực tuyến

Thông tin về tình hình nộp hồ sơ xét tuyển trong 2 ngày qua (từ 20.8), thạc sĩ Lương Kim Anh, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn, cho biết số lượng hồ sơ nộp tại trường hiện vào khoảng 800 hồ sơ.

Trong khi đó, bộ phận nhận hồ sơ xét tuyển của trường ĐH Duy Tân chủ yếu nhận được phiếu điểm từ các thí sinh tại TP.HCM và Hà Nội, với gần 600 hồ sơ. Tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng thường trực Trường ĐH Duy Tân, nhận định mức điểm xét tuyển của khối ngành kỹ thuật công nghệ chỉ chênh lệch so với điểm sàn từ 1 đến 2 điểm, vì vậy, cơ hội trúng tuyển vào khối ngành này của trường hiện còn rất cao.

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng nhận được khoảng hơn 600 hồ sơ xét tuyển NVBS tính đến trưa 22.8. Trường CĐ Bách Việt thu hút khoảng hơn 300 hồ sơ, chủ yếu là các thí sinh nộp trực tiếp tại trường, phần lớn là các thí sinh tại TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai…, dự đoán số hồ sơ này tập trung nhiều vào các khối ngành Y Dược và Ngoại ngữ.

Trong hai ngày qua, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đang diễn ra hoạt động nhập học và xét tuyển khá sôi nổi. Thạc sĩ Nguyễn Tấn Ý, Phó trưởng khoa Cơ khí tự động Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, cho biết thống kê sơ bộ nhà trường đã nhận gần 700 hồ sơ, trong đó, khối ngành kỹ thuật công nghệ vẫn còn rất nhiều chỉ tiêu.

Tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng thường trực Trường ĐH Duy Tân
Tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng thường trực Trường ĐH Duy Tân, trả lời trực tuyến

CẬP NHẬT LIÊN TỤC. BẤM PHÍM F5 ĐỂ NHẬN THÔNG TIN MỚI

Thanh Niên
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

>> Tư vấn trực tuyến truyền hình: Cơ hội xét tuyển vào nhóm ngành sức khỏe
>> Tư vấn trực tuyến truyền hình: Cơ hội xét tuyển vào các ngành năng khiếu
>> Tư vấn trực tuyến truyền hình: Cơ hội xét tuyển vào các ngành khoa học xã hội
>> Tư vấn trực tuyến truyền hình: Cơ hội xét tuyển vào đại học

ThanhNien

tư vấn trực tuyến, tư vấn giáo dục, tuyển sinh 2014, thi đại học, nhóm ngành kinh tế, Báo Thanh Niên


      © 2021 FAP
        650,670       18