Sản phẩm

Google Translate đã dịch được văn bản chụp trên smartphone

(PCWorldVN) Tính năng chuyển ngữ dựa vào phân tích chữ viết qua hình ảnh trực tiếp thu được từ camera smartphone này có tên gọi Word Lens.

Theo tường thuật từ trang tin công nghệ hàng đầu Slashgear, Google vừa tiến hành cập nhật một tính năng khá độc đáo mang tên Word Lens cho ứng dụng chuyển ngữ Google Translate dành cho người dùng thiết bị iOS cũng như Android.

Việc cập nhật này đã giúp người dùng có thể dễ dàng chuyển ngữ bằng cách sử dụng camera “quét” và tìm từ cần chuyển ngữ thành ngôn ngữ mà mình có thể hiểu được trước một bảng thông báo hoặc một nội dung văn bản không thể số hóa nào đó.

Google Translate, Google dịch,Google,smartphone,tablet,điện thoại,chụp ảnh,dịch tiếng anh bằng smartphone,

Cũng theo tường thuật, tính năng Word Lens hỗ trợ đến 36 loại ngôn ngữ khác nhau trên thế giới.

Theo ghi nhận từ PC World Vietnam, tính năng Word Lens mới trên ứng dụng Google Translate (phiên bản 3.0.15 dành cho điện thoại Android) khá "nhạy" và khả năng phát hiện từ ngữ tương đối ổn định.

Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần nhấn chọn biểu tượng hình chiếc máy ảnh trong ứng dụng Google Translate, sau đó hướng camera ngay trước nội dung cần chuyển để quét và phát hiện các ký tự cần dịch. Một khi quá trình phát hiện nội dung cần chuyển ngữ hoàn tất, bạn chỉ cần quét chọn nội dung cần dịch và xem kết quả.

Lưu ý rằng, để có thể sử dụng tính năng này, hãy đảm bảo thiết bị di động của bạn đã được kích hoạt kết nối Wi-Fi hoặc mạng dữ liệu. Được biết, bên cạnh khả năng phát hiện ngôn ngữ cần dịch dùng camera điện thoại, ứng dụng Google Translate cũng có thể chuyển ngữ trực tiếp từ lời nói.

PCWorld

android, Google dịch, Google Translate, iOS, Smartphone, tablet


      © 2021 FAP
        1,584,688       42