Công nghệ - Sản phẩm

Đưa giải pháp hội nghị truyền hình ‘made in Vietnam’ vào doanh nghiệp

Đây là giải pháp phục vụ công tác hội họp trực tuyến cũng như quản lý, điều hành, khai thác thông qua môi trường mạng một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Giải pháp hội nghị truyền hình (Video Conferencing) là hình thức hỗ trợ trao đổi thông tin trực tiếp giữa con người với nhau, dù ở gần hoặc xa, cả về hình ảnh lẫn âm thanh (giọng nói). Khi dùng Video Conference, người dùng cũng có thể chia sẻ dữ liệu nhanh chóng. đồng thời giúp tăng hiệu suất làm việc của doanh nghiệp đối với khách hàng, đối tác hay nội bộ doanh nghiệp một cách đáng kể khi mà các vấn đề đưa ra được truyền đạt trực tiếp và khắc phục trong thời gian ngắn nhất.

Một hệ thống Video Conference thường bao gồm các thiết bị như: thiết bị điều khiển hay bộ chuyển đổi tín hiệu (Codec), thiết bị ghi hình (Camera), thiết bị âm thanh thu và phát (Micro, loa), thiết bị hiển thị (Tivi, máy chiếu & màn chiếu…), thiết bị kết nối mạng và đường truyền mạng cùng một số thiết bị phụ trợ khác (whiteboard, máy chiếu vật thể…) 

Hiện nay, Công ty Cổ phần Công nghệ Thông minh Ưu Việt (iNext Technology), doanh nghiệp khoa học công nghệ được thành lập và ươm tạo bởi Đại học Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM) và Sở KHCN TP.HCM, đang thương mại hóa hệ thống Video Conference Bách Khoa - sản phẩm được phát triển từ đề tài nghiên cứu khoa học nhằm phục vụ cho nhu cầu họp trực tuyến từ xa ở doanh nghiệp.

Là thành quả nghiên cứu khoa học do đội ngũ giảng viên, sinh viên trường Đại học Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM) thực hiện, hệ thống Video Conference Bách Khoa hỗ trợ tổ chức hội nghị trực tuyến đa điểm, hỗ trợ video độ phân giải chuẩn HD và FHD, hỗ trợ chia sẻ nhiều video trên cùng một máy, sở hữu chức năng thảo luận nhóm, có chức năng bảng trắng (Whiteboard), hỗ trợ chat - gửi tin nhắn chung hoặc riêng, trình diễn và chia sẻ tài liệu Powerpoint, Word, Excel, PDF...

Là giải pháp được nghiên cứu và hoàn thiện trong nước, nên Video Conference Bách Khoa tạo được ưu thế về giá cả lẫn tiết kiệm chi phí phần cứng. Nhờ đó, doanh nghiệp trong nước sẽ không phải chi nhiều tiền để sở hữu so với giải pháp hội nghị truyền hình do nước ngoài cung cấp. Bên cạnh đó, sản phẩm sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt nên tạo được sự thân thuộc và dễ dàng trong sử dụng.

Không chỉ phù hợp ứng dụng trong hội họp trực tuyến, đào tạo online, chuẩn đoán từ xa,truyền hình trực tiếp hiện trường, hệ thống Video Conference Bách Khoa còn cung cấp thêm nhiều tính năng khác phục vụ nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp như chia sẻ nhiều camera trên cùng một máy, chức năng chia sẻ màn hình. Hệ thống cũng được tối ưu nhằm tiết kiệm băng thông tối đa trong điều kiện đạt chất lượng thoại và hình ảnh tốt, chạy ổn định trong cả môi trường mạng có dây hoặc Wifi.

Đặc biệt, hệ thống Video Conference Bách Khoa không giới hạn số lượng người dùng, do đó doanh nghiệp không cần tăng băng thông máy trạm khi tăng số lượng điểm cầu, tạo không giới hạn phòng họp chạy độc lập nhau và không giới hạn số lượng tài khoản người dùng.

Theo khampha

PCWorld

Cesti, cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, Hoàng Kim, startup


      © 2021 FAP
        1,833,052       41