Ngày 14/9 vừa qua tại TP.HCM, Microsoft Việt Nam đã tổ chức sự kiện “Microsoft Business and Technology Festival 2018”. Đây được xem là cầu nối để các doanh nghiệp trẻ Việt Nam gặp gỡ, trao đổi với chuyên gia đầu ngành về cơ hội và thách thức mà các doanh nghiệp đối mặt cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Với tổng dân số hơn 90 triệu người, trong đó có hơn 58 triệu người dùng Internet, hơn 125 triệu thuê bao di động, hơn 3.000 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nhiều doanh nghiệp thành công trong các ngành công nghệ thông tin, phần mềm, ứng dụng công nghệ số... Việt Nam đang được đánh giá là một trong những quốc gia có tiềm năng lớn để phát triển nền kinh tế số. Tiềm năng tuy có, nhưng câu hỏi lớn được đặt ra là liệu doanh nghiệp Việt có sẵn sàng bứt phá để dẫn đầu trong cuộc đua chuyển đổi số của doanh nghiệp và chuyển đổi kinh tế của đất nước hay chưa.
Các chuyên gia thảo luận về việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp. |
Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Thế Trường - Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam nhận định rằng, chuyển đổi số là một cuộc đua khốc liệt mà trong đó, những doanh nghiệp tiên phong sẽ đạt được gấp đôi lợi ích so với các doanh nghiệp theo sau.
Tại sự kiện Microsoft Business and Technology Festival 2018, các doanh nghiệp được trải nghiệm một phần cách thức àm việc của thời đại số mà Microsoft tin rằng sẽ giúp cải thiện năng suất làm việc đáng kể. Với các công cụ của Microsoft, văn phòng làm việc nằm trọn trong chính chiếc điện thoại thông minh, nhân viên sẽ không còn phải có mặt tại văn phòng mới có thể xử lý được công việc của mình.
Ngoài ra, các doanh nghiệp trẻ Việt Nam cũng được giới thiệu những giải pháp do các đối tác của Microsoft xây dựng và phát triển trên nền tảng công nghệ của Microsoft với mục đích giúp doanh nghiệp: cải thiện quy trình làm việc số; phân tích và đánh giá các chỉ số kinh doanh thời gian thực và nâng cao hiệu suất bán hàng.
chiến lược microsoft, Chuyển đổi số