Công nghệ - Sản phẩm

TP.HCM thu hút đầu tư vào đô thị thông minh

Sáng 15/9, tại Hội trường Thành ủy TP.HCM đã diễn ra hội nghị "TP.HCM mời gọi đầu tư xây dựng Trung tâm Điều hành đô thị thông minh và Trung tâm Mô phỏng và dự báo kinh tế xã hội”.

Tham dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Thành Uỷ TP.HCM - Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Ban chấp hành Trung ưng Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM - Nguyễn Thành Phong; Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM -  Trần Vĩnh Tuyến, cùng các sở-ngành của TP.HCM và đông đảo các tập đoàn công nghệ trong và ngoài nước, các tổ chức tài chính, các nhà khoa học, chuyên gia cùng tham dự.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Vĩnh Tuyến - Ủy viên Ban thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, mục tiêu của  Đề án “Đô thị thông minh” là nhằm giúp TP.HCM phát triển nền kinh tế bền vững, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, ngập nước, kẹt xe, ô nhiễm môi trường sống. Đông thời tăng khả tương tác xây dựng và phát triển thành phố giữa chính quyền đối với doanh nghiệp và người dân. TP.HCM đề ra các giải pháp thực hiện 5 trung tâm trụ cột đó là 1 trung tâm dữ liệu lớn, 1 công ty An ninh thông tin, 2 trung tâm điều hành và 1 trung tâm dự báo.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chị đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo định hướng, ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Thành Uỷ TP.HCM khẳng định, Thành phố gắn việc quản lý với đô thị thông minh nhằm đảm bảo tính bền vững của nền kinh tế và duy trì tăng trưởng cao, nâng cao đời sống người dân, mang đến những dịch vụ tiện ích nhất, chính quyền chính quyền phục vụ người dân tốt nhất và giúp người dân tham gia vào quá trình quản lý, giám sát chính quyền.

Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thì đô thị thông minh có 4 chủ thể bao gồm, Cơ quan quản lý nhà nước, Doanh nghiệp, Các tổ chức xã hội Người dân. 4 chủ thể này sẽ tương tác với nhau qua 3 môi trường là môi trường thực; không gian mạng, internet, viễn thông; con người với các thiết bị xung quanh.

Tại hội nghị, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân kì vọng qua hội nghị hôm nay có thể lphân tích rõ những vấn đề khi xây dựng đô thị thông minh như "Đầu vào" của Trung tâm Điều hành đô thị thông minh và Trung tâm Mô phỏng; "Đầu ra" của Trung tâm Điều hành đô thị thông minh và Trung tâm Mô phỏng; Cơ cấu chức năng của hai trung tâm cụ thể như thế nào; Hạ tầng cho hai trung tâm quản lý cũng như khả năng cung cấp phần cứng phần mềm cho hai trung tâm. Trong đó kinh nghiệm vận hàng, dự báo của các trung tâm ở các quốc gia khác cũng như việc lựa chọn doanh nghiệp cung cấp giải pháp cho hai hệ thống là điều mà TP mong đợi từ hội nghị lần này.

Bên lề hội nghị, Ban tổ chức còn triển lãm, trưng bày các sản phẩm, công nghệ và giải pháp trong việc xây dựng đô thị thông minh từ 14 đơn vị trong và ngoài nước.

PCWorld

đô thị thông minh, Nguyễn Thiện Nhân


      © 2021 FAP
        2,514,489       400