Hãng hàng không Anh British Airways vừa cho biết, họ đang điều tra hành vi trộm cắp dữ liệu khách hàng từ trang web và ứng dụng di động của hãng.
Thông báo của British Airways cho biết, nhiều thông tin cá nhân và tài chính của khách hàng đã đặt chỗ trên trang web và ứng dụng di động (để đặt chỗ và mua vé máy bay) của hãng đã bị hacker đánh cắp trong khoảng thời gian từ 10 giờ 58 phút tối ngày 21/08 (giờ địa phương) đến 9 giờ 45 phút tối ngày 05/09. Theo hãng này, tổng cộng tin tặc đã đánh cắp thông tin 380.000 tài khoản ngân hàng từng sử dụng dịch vụ của hãng, theo trang tin theo ZDNet.
|
Hacker đã tấn công hãng hàng không British Airways và đánh cắp thông tin cá nhân, thẻ tín dụng của khoảng 380.000 khách hàng. |
British Airways cho biết, các dữ liệu bị đánh cắp bao gồm tên khách hàng, địa chỉ thư tín, địa chỉ email và thông tin thẻ tín dụng, không bao gồm chi tiết đi lại hoặc hộ chiếu. Hiện vấn đề đang được hãng phối hợp với lực lượng cảnh sát Anh điều tra vi phạm an ninh khẩn cấp. Còn trang web của hãng hiện vẫn đang hoạt động trở lại bình thường.
“Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì sự gián đoạn mà hoạt động hacker đã gây ra. Chúng tôi rất coi trọng dữ liệu của khách hàng”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của British Airways, ông Alex Cruz chia sẻ.
Cũng có liên quan đến vụ thông tin của 380.000 hành khách bị đánh cắp, hãng hàng không Anh đã tuyên bố sẽ bồi thường 100%. “Chúng tôi cam kết 100% sẽ bồi thường cho họ. Chúng tôi sẽ bồi thường bất cứ rắc rối về tài chính nào mà họ có thể phải chịu.”, ông Alex Cruz cho biết.
British Airways cũng cho biết, họ đang làm việc với khách hàng bị ảnh hưởng và khuyên bất cứ ai tin rằng họ có thể đã bị ảnh hưởng liên hệ với ngân hàng hoặc nhà cung cấp thẻ tín dụng của họ.
Liên quan đến vụ việc, Cơ quan điều tra Vương quốc Anh cho hay: “Chúng tôi đã biết các báo cáo về vi phạm dữ liệu ảnh hưởng đến British Airways và đang hợp tác với các đối tác để có hướng hành động tốt nhất.”
Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.