Công nghệ - Sản phẩm

Doanh nghiệp KHCN là tiền đề cho đổi mới sáng tạo

Quan điểm được Giám đốc Sở KHCN TP.HCM Nguyễn Việt Dũng nhấn mạnh tại buổi trao Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học công nghệ cho công ty cổ phần dược phẩm Savi - Savipharm.

Như đã đưa tin, vào chiều ngày 27/8, Sở KHCN TP.HCM đã chính thức trao Giấy chứng nhận Doanh nghiệp KHCN cho công ty Savipharm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Savipharm là doanh nghiệp thứ 62 tại TP.HCM được Sở KHCN TP.HCM công nhận là doanh nghiệp khoa học công nghệ (KHCN). Đây cũng là doanh nghiệp ngành dược đầu tiên trên địa bàn TP.HCM được cấp giấy chứng nhận là doanh nghiệp KHCN.

Được biết, đây là doanh nghiệp thứ 27 được công nhận là doanh nghiệp KHCN tại TP.HCM trong năm 2018.

Số lượng doanh nghiệp KHCN tăng vọt

Đại diện Phòng Quản lý Công nghệ và Thị trường công nghệ (thuộc Sở KHCN TP.HCM) cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, TP.HCM đã có thêm 27 doanh nghiệp KHCN.

Như vậy, chỉ trong 3 quý đầu năm 2018, số lượng doanh nghiệp KHCN trên địa bàn Thành phố đã tăng 77%, và TP.HCM cũng đã vượt qua Hà Nội (có 42 doanh nghiệp KHCN) để trở thành địa phương đứng đầu về số lượng doanh nghiệp KHCN trên phạm vi toàn quốc.

Giám đốc Sở KHCN TP.HCM Nguyễn Việt Dũng

Có thể khẳng định rằng, đây là "quả ngọt" đến từ hàng loạt hoạt động thiết thực mà Sở KHCN TP.HCM đã và đang quyết liệt triển khai trong vài năm trở lại đây nhằm giúp doanh nghiệp trên địa bàn dễ dàng tiếp cận các chính sách hỗ trợ và nâng cao trình độ công nghệ.

Theo lời Giám đốc Sở KHCN TP.HCM Nguyễn Việt Dũng,  động lực pháp triển của xã hội luôn là các doanh nghiêp và đặc biệt là các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

"Doanh nghiệp khoa học công nghệ chính là tiền đề cho đổi mới sáng tạo", Giám đốc Nguyễn Việt Dũng nhấn mạnh, "Chính từ KHCN mới có những đột phá, đưa ra được những giải pháp định hướng thị trường và tạo ra sức cạnh tranh lớn không chỉ ở thị trường trong nước mà còn cả ở thị trường nước ngoài".

PCWorld

đổi mới sáng tạo, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,516,863       1,146