Công nghệ - Sản phẩm

Mua vé xe khách trực tuyến

VeXeRe hiệ kết nối với hơn 2.000 nhà xe và bến xe trên cả nước, cung cấp hơn 5.000 tuyến đường. Trong năm 2017, mỗi ngày có gần 150.000 vé xe (tương đương 20% tổng lượng vé bán ra trên thị trường) đến tay khách hàng thông qua hệ thống VeXeRe.

Thoải mái lựa chọn vé xe mọi lúc mọi nơi

Chia sẻ về sự hình thành Vexere, Trần Nguyễn Lê Văn cho biết ý tưởng đến với anh từ lúc đang học thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Mỹ năm 2012. Trong tâm trạng nhớ nhà khi ở lại ngôi trường vắng trong kỳ nghỉ đông, anh đọc được nhiều bài báo và hình ảnh về cảnh người dân xếp hàng chờ mua vé xe tết. Lê Văn cảm thấy ám ảnh vì cảnh công nhân phải mang chăn chiếu ra bến xe, nhà ga chờ mua vé.

Theo thống kê, tại Việt Nam có khoảng hơn 100 triệu vé xe bán ra mỗi năm. Tuy nhiên trừ một số hãng xe lớn, phần lớn các hãng xe khi đó chưa hỗ trợ khách hàng đặt vé online. Không chỉ bất lợi cho khách hàng mà chính các chủ nhà xe cũng thừa nhận cách quản lý truyền thống gây ra thất thoát rất lớn.

“Tại sao mình không xây dựng hệ thống đặt vé xe khách trực tuyến tại Việt Nam để người dân đỡ vất vả với việc mua vé?”. Câu hỏi này đã thôi thúc Trần Nguyễn Lê Văn gác lại việc học để trở về Việt Nam khởi nghiệp.

Ý tưởng của Trần Nguyễn Lê Văn đã thuyết phục được 2 đồng sáng lập là Đào Việt Thắng và Lương Ngọc Long cùng thành lập Vexere. Hệ thống phần mềm của Vexere ra đời giúp khách hàng có thể đặt vé, kiểm tra tình trạng vé xe theo thời gian thực.

Vexere hợp tác với các hãng xe đem tới cho khách hàng các lựa chọn đa dạng khi có nhu cầu di chuyển. Để đặt vé xe, khách hàng có thể truy cập vào trang chủ của Vexere và lựa chọn nơi đi, nơi đến, thời gian đi. Hệ thống sẽ cung cấp cho khách hàng danh sách các chuyến đi phù hợp cùng với thông tin về nhà xe, loại xe, giá vé, số chỗ còn trống để lựa chọn.

Sau khi chọn chuyến xe và chỗ ngồi, khách hàng đăng ký thông tin đặt vé và thực hiện thanh toán. Hiện tại, tiền vé có thể được thanh toán trực tuyến qua thẻ thanh toán quốc tế, thẻ ATM đã đăng ký Internet Banking hoặc bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng. Những người chưa quen với việc thanh toán trực tuyến có thể đến thanh toán tại các cửa hàng tiện lợi như VinMart, Family Mart, Circle K…

Khi thanh toán hoàn tất, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn SMS và email xác nhận. Tin nhắn và email này sẽ được dùng để lấy vé giấy tại điểm khởi hành.

Với cách làm này, khách hàng có thể chủ động lựa chọn trong nhiều dịch vụ của các hãng xe khác nhau và đặt vé, thanh toán một cách đơn giản. Phản hồi, nhận xét của khách hàng về chất lượng của các hãng xe cũng được hệ thống ghi nhận và hiển thị công khai.

Về phía các hãng xe, phần mềm giúp quản lý chặt chẽ số lượng vé bán ra, chống thất thoát do nhân viên thiếu trung thực. Phản hồi của khách hàng cũng là cơ sở để chủ các hãng xe chấn chỉnh hoạt động, nâng cấp dịch vụ của mình.

Mục tiêu chiếm lĩnh 40% thị trường

Đến nay, VeXeRe đã kết nối với hơn 2.000 nhà xe và bến xe trên cả nước. Khách hàng tới với Vexere có thể lựa chọn trong hơn 5000 tuyến đường.

Trong năm 2017, mỗi ngày có gần 150.000 vé xe được bán thông qua của hệ thống VeXeRe, tương đương 20% tổng lượng vé bán ra trên thị trường.

Khi số doanh nghiệp trong ngành tham gia hệ thống Vexere tăng lên sẽ tạo động lực cho các doanh nghiệp còn lại cùng tham gia. Càng nhiều doanh nghiệp tham gia, Vexere càng đem tới cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn, nhờ đó tăng sự trung thành của khách hàng với nền tảng.

Trong 3 năm trở lại đây, doanh thu của công ty tăng trưởng trung bình 300%/năm trong khi đầu tư rất ít cho hoạt động quảng bá, tiếp thị. Tính đến tháng 10/2017, mỗi tháng trang chủ của Vexere có hơn 2 triệu lượt truy cập.

Vào năm 2013 và 2015, Công ty đã nhận đầu tư từ CyberAgent Ventures (Nhật) và Pix Vine Capital (Singapore). Mới đây, tháng 1.2018 Công ty tiếp tục nhận đầu tư mới từ Quỹ Spiral Ventures (Singapore).

Hiện tại, nền tảng của VeXeRe đang tiếp tục được bổ sung các tính năng và đẩy mạnh việc đặt xe qua ứng dụng di động. Môt trong những tính năng mới của hệ thống sẽ là đưa ra gợi ý theo nhu cầu mua vé và lịch sử mua hàng của hành khách.

Đồng thời, Vexere sẽ tăng thêm số lượng nhà xe tham gia. Mục tiêu mà công ty đặt ra cho năm 2018 là chiếm 40% tổng số vé bán ra trên thị trường.

Giải thưởng I-Star được xem là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển vào sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo ra những đột phá mới cho sự tăng trưởng bền vững của TP.HCM và cả nước.
Thông qua giải thưởng , Sở KHCN TP.HCM muốn xây dựng văn hóa về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong mọi lĩnh vực, đồng thời lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo trong cộng đồng.

Đối tượng và tiêu chí của giải thưởng:

• Đối tượng 1: Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã thực hiện ý tưởng kinh doanh trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới, có thành tích nổi bật, đem lại lợi ích kinh tế, xã hội cho Thành phố.

• Đối tượng 2: Tổ chức, cá nhân có giải pháp đổi mới sáng tạo, giải quyết những vấn đề của cộng đồng và mang lại hiệu quả thiết thực cho Thành phố.

• Đối tượng 3: Các tác phẩm truyền thông có nhiều tác động đến hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng.

• Đối tượng 4: Các tổ chức ươm tạo, tổ chức hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư thiên thần, các chuyên gia tư vấn,... có đóng góp tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

PCWorld

Châu Tấn, đổi mới sáng tạo, Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,517,265       354