Công nghệ - Sản phẩm

TP.HCM nâng cao kỹ năng giảng dạy STEM cho hơn 100 giáo viên THCS

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong trường phổ thông đến năm 2020 của Sở KHCN TP.HCM.

Saigon Innovation Hub (thuộc Sở KHCN TP.HCM) ngày 1/8/2018 phối hợp cùng Innedu Steam tổ chức khóa tập huấn nâng cao kỹ năng giảng dạy theo phương pháp STEM cho hơn 100 giáo viên nhóm khoa học tự nhiên thuộc các trường THCS trên địa bàn TP.HCM.

Học viên chủ động sáng tạo ý tưởng trong buổi học.

Kéo dài trong 2 ngày 1-2/8/2018, khóa tập huấn nói trên thuộc chương trình thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong trường học đến năm 2020. Lớp giúp giáo viên cập nhật kiến thức và kỹ năng liên quan đến các lĩnh vực khoa học - công nghệ, kỹ thuật và toán học (viết tắt là STEM).

Sau khi hoàn tất khóa học, giáo viên sẽ có thêm kinh nghiệm mới mẻ để vận dụng vào phương pháp dạy học của mình với các ưu điểm vượt trội hơn, có tính sáng tạo cao hơn. Qua đó, học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày.

Chương trình giáo dục STEM trở thành chủ đề nóng và quan trọng trong các buổi hội thảo giáo dục của các nước đã và đang phát triển do tầm quan trọng của STEM trong xu hướng phát triển toàn cầu. Giáo dục STEM vận dụng phương pháp học tập chủ yếu dựa trên thực hành và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, như: học qua dự án – chủ đề, học qua trò chơi và đặc biệt phương pháp học qua hành luôn được áp dụng triệt để cho các môn học tích hợp STEM.

PCWorld

Hoàng Kim, Saigon Innovation Hub, Sở KHCN TP.HCM


      © 2021 FAP
        1,952,623       47