Công nghệ - Sản phẩm

Sức hút từ bắp nếp Thái

Bắp nếp tím Thái là sản phẩm có chất lượng, năng suất đồng đều, khả năng kháng sâu bệnh cũng như thời gian trồng ngắn ngày, và hơn hết là lợi ích kinh tế cao nên hiện được nhiều hộ nông dân cũng như người tiêu dùng ưa chuộng.

Hạt bắp nếp là loại thực phẩm giàu các chất chống oxy hóa, axit amin, axit béo và vitamin B3, B9, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đồng thời phòng ngừa các bệnh như ung thư, tim mạch, lão hóa, tiểu đường. Loại bắp nếp F1 Thái Lan (bắp nếp Thái) có còn có độ mềm dẻo, có mùi thơm đặc trưng và cuốn hút với người dùng. Đặc điểm của giống bắp này khi thu hoạch có 5-10% hạt màu tím phân bố trên thân trái bắp. Loại hạt màu tím này được quy định bởi sắc tố Anthocyanin - một hợp chất rất có lợi cho sức khỏe. 

Bắp nếp tím Thái Lan

Và để kiểm nghiệm sức nóng của thị trường, phóng viên Tạp chí Thế Giới Vi Tính - Sở KHCN TP.HCM đã có cuộc khảo sát thực tế vào sáng ngày 29/6/2018 tại chợ bắp lớn nhất TP.HCM hay còn gọi là là chợ bắp ngã ba Bầu trên đường Trịnh Thị Miếng (xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM) với khoảng gần 20 chủ vựa.

Trao đổi với phóng viên, chị Bông - một chủ vựa tại chợ bắp cho biết, trung bình mỗi ngày chị tiêu thụ bắp nếp Thái lên đến 10 tấn mà vẫn không đủ hàng để cung cấp cho các mối lái khác.

Chị Bông cũng khẳng định rằng, người bán lẻ ưa thích vì ngoài ăn ngon thì bắp nếp Thái có cùi nhỏ, da mỏng.

Là người trực tiếp xuống đồng thu mua bắp nguyên liệu, chị Bông thẳng thắn cho biết thêm rằng dù sản phẩm này năng suất chưa thật cao so với nếp thường, tuy nhiên chất lượng sản phẩm cũng như nguồn cung đầy đủ và đều đặn, nhất là không phun thuốc bảo vệ thực vật quá nhiều. Bởi ngoài việc bắp nếp Thái có sức đề kháng cao thì người nông dân còn nhận được tư vấn của các kỹ sư công ty hạt giống NOVA và cán bộ khuyến nông các địa phương.

Cận cảnh thu mua bắp nếp tím Thái Lan tại chợ đầu mối.

Với những đặc điểm về kinh tế thì chất lượng của bắp nếp Thái được người tiêu dùng rất yêu thích.

Cũng tại chợ bắp, chị Phương – một người bán lẻ đến từ Bình Dương trao đổi với phóng viên rằng, trung bình chị ngày bán được bán 220kg bắp và trong số này có đến khoảng 700 trái bắp nếp Thái tương đương 120kg.

Tại nơi chị bán, người dùng thích vì nó mang đến sự khác biệt so với các loại bắp nếp trước đây, hạt bắp nếp Thái luộc lên cho dẻo hơn, hạt đều và bóng. Trong khi các loại bắp nếp thường già lên vàng hột và râu bám khó lột đôi khi còn ít hạt.

Trong khi đó anh Lữ Đình Anh một trong những người bán lẻ đầu tiên mang bắp nếp Thái đến người dùng cho biết bắp nếp Thái tạo ra sự khác biệt khá rõ ràng, bắp thường để nguội là cứng còn bắp nếp Thái thì để nguội cũng mềm nên những người lao động rất ưa chuộng. Ngoài ra hạt bắp cũng đều đặn, ngon ngọt, không bị thưa hạt hay bị lép.

Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Hạt giống Nova

  • Địa chỉ: số 3 đường số 32, P.Phước Long B, Q.9, TP.HCM
  • Điện thoại: 096 8793852
PCWorld

Sức hút từ bắp nếp Thái


      © 2021 FAP
        2,520,130       977