Công nghệ - Sản phẩm

Nền tảng eBook Việt Nam chính thức ra mắt

Waka – một nền tảng xuất bản điện tử, vừa chính thức công bố mô hình khai thác mới với Saigon Books trên nền tảng điện tử tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên độc giả tại Việt Nam có thể đọc sách online trên một nền tảng điện tử bằng tiếng Việt.

Mới đây, Waka – một nền tảng xuất bản điện tử, vừa chính thức công bố mô hình hợp tác khai thác sách điện tử (eBook) cùng với Saigon Books. Với việc hợp tác này, đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam có mô hình kinh doanh eBooks và nó được kỳ vọng sẽ mở ra một phương thức kinh doanh mới trong lĩnh vực văn hóa (văn hóa đọc) tại Việt Nam, không chỉ bắt nhịp được với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay mà còn mang lại hiệu quả về mọi mặt.
Theo đó, Waka sẽ tạo riêng một "tủ sách" của Saigon Books trên nền tảng Waka, bao gồm cả trên web, wap và app, để người đọc có thể đọc các cuốn sách yêu thích từ máy tính hay các thiết bị điện thoại di động một cách dễ dàng. Từ các nền tảng này, độc giả sẽ tìm thấy tất cả các bản eBooks, từ những cuốn sách bán chạy nhất của Saigon Books, cho đến những tác phẩm của các nhà phát hành khác mà không phải lọc tìm giữa các hãng sách. 
Nền tảng đọc sách online của Waka.
Trước khi ra mắt nền tảng này, Saigon Books đã rất thành công với 'phiên bản sách giấy' của những dòng sách như: “Khởi nghiệp”, “Tĩnh” hay “Kỹ năng”..., thu hút được nhiều người mua. Thế nên tủ sách Saigon Books trên Waka vừa ra mắt cũng sẽ tập trung vào những mảng nội dung, đầu sách có thế mạnh đó, để phục vụ tốt hơn cho những độc giả trung thành và yêu sách, đồng thời cũng sẽ liên tục tăng thêm số lượng đầu sách hàng tháng.
Theo nội dung hợp tác, Waka sẽ chịu trách nhiệm xây dựng nền tảng, số hóa các tác phẩm, kết nối các kênh thanh toán và hỗ trợ marketing cũng như chăm sóc khách hàng; còn Saigon Books sẽ chịu trách nhiệm cung cấp nội dung sách, xử lý vi phạm tranh chấp bản quyền sách và truyền thông marketing cho tủ sách. 
Như vậy, Saigon Books giờ đây đã có cả mảng sách giấy và sách điện tử cùng song hành, có thể truyền tải văn hóa đọc đến cho độc giả ở mọi lúc, mọi nơi, miễn là ở đó có mạng internet, giúp văn hóa đọc tại Việt Nam ngày càng được lan tỏa rộng rãi và sâu sắc hơn.
Chia sẻ về mô hình hợp tác mới này, CEO Saigon Books Nguyễn Tuấn Quỳnh cho biết: “Việc phát triển mô hình tủ sách điện tử Saigon Books trên Waka là bước đi mới của chúng tôi nhằm cung cấp cho độc giả thêm một lựa chọn phương thức đọc sách tiện ích và hiện đại, bên cạnh sách giấy truyền thống. Điều này thể hiện cam kết mạnh mẽ của Saigon Books trong việc luôn luôn đồng hành và nỗ lực để đáp ứng nhu cầu đọc sách của độc giả. Chúng tôi tin rằng, với sự hỗ trợ của Waka, những cuốn sách điện tử của Saigon Books sẽ nhanh chóng đến được với hàng triệu bạn đọc trên cả nước và mang lại nhiều giá trị tích cực cho cuộc sống.”
Hy vọng với nền tảng Waka và các đầu sách điện tử sẽ mang đến một "làn gió mới" cho văn hóa đọc, giúp người Việt có thêm một kênh giải trí tốt (mô hình đọc sách online) và lành mạnh. 
PCWorld

Nền tảng eBook Việt Nam chính thức ra mắt


      © 2021 FAP
        2,520,781       1,496