Công nghệ - Sản phẩm

Buổi pitching sôi động tại Diễn đàn Kết nối Startup Việt 2018

Ngày làm việc thứ 2 của Diễn đàn Kết nối Startup Việt đã mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp startup trình bày về ý tưởng của mình, đồng thời tiếp nhận những lời góp ý, tư vấn trực tiếp về định hướng phát triển và gọi vốn đầu tư

Ngày 27/6/2018, ngày thứ 2 diễn ra của Diễn đàn Kết nối Startup Việt đã có 7 doanh nghiệp trình bày ý tưởng khởi nghiệp của mình đến các chuyên gia, các nhà đầu tư như ông Shlomo Nimrodi - Giám đốc điều hành Ramot; bà Thạch Lê Anh - Đồng sáng lập Việt Nam Startup Foundation; ông Nguyễn Francis Tuấn Anh - Chuyên gia cao cấp phụ trách đối tác phát triển Microsoft Việt Nam; ông Tuấn Phạm - Giám đốc điều hành Silicon Valley Bank; Linh Lê - Giám đốc điều hành Bonbounton; ông Gibs Song - Quản lý quỹ đầu tư Big Basin Capital. 

Buổi pitching mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp startup.

Trong số những doanh nghiệp này có không ít những tên tuổi đã có bước đầu gọi vốn thành công vang dội.

Tiêu biểu phải kể đến Dự án trí tuệ Nhân Tạo Ami đã gọi vốn từ tập đoàn đầu tư Bình Minh với số tiền lên đến 200 tỷ đồng; dự án EyeQ Tech - tập hợp các giải pháp cho doanh nghiệp dựa vào thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo đã từng gọi vốn từ nhà đầu tư thiên thần thành công với số tiền 280.000 USD hay như Dự án Ekid Studio - ứng dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo vào đồ chơi thông minh đã từng nhận đầu tư Speed Up với số tiền 1 tỷ đồng thuộc Chương trình Hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp giai đoạn 2016 – 2020 của Sở KHCN TP.HCM

Các chuyên gia tư vấn và đầu tư đã đánh giá cao các dự án tham gia diễn đàn Kết nối Startup Việt 2018 lần này.

Nhóm chuyên gia đã dành lời khen cho một số dự án mang tính thiết thực như Cyhome - giải pháp quản lý chung cư thông minh hay dự án Hand Free - dịch vụ sửa chữa, chăm sóc nhà cửa. Đây là những dự án được đánh giá có thể triển khai mô hình ngay lập tức bởi các giải pháp này không có sự phụ thuộc nhiều vào không gian địa lý.

Ban tư vấn và các nhà đầu tư ấn tượng mạnh với nhiều dự án khởi nghiệp được giới thiệu tại diễn đàn Kết nối Startup Việt 2018.

Bà Thạch Lê Anh - Đồng sáng lập Việt Nam Startup Foundation cho biết rằng, các bạn khởi nghiệp đến trình bày ý tưởng lần này đã có sự chuẩn bị rất tốt, tuy nhiên vẫn còn thiếu khá nhiều kinh nghiệm khi còn ít cọ xát các sân diễn quốc tế.

Theo bà Lê Anh thì tại các sự kiện pitching, startup chỉ có 3-5 phút để các nhà đầu tư nhớ đến mình và đồng thời phần quan trọng nhất chính là thái độ khi tiếp nhận thông tin phản biện của hội đồng.

Startup cần phải nhận được nhiều ý kiến phản hồi cho dù đó là ý kiến chỉ trích vì đó cũng chính là động lực thúc đẩy chính mình.

PCWorld

Hệ sinh thái khởi nghiệp ICT TP.HCM, khởi nghiệp


      © 2021 FAP
        2,521,113       723