Công nghệ - Sản phẩm

Lạ: Apple bị kiện vì... Apple Watch dễ bị trầy xước và bay màu

Hãng công nghệ Mỹ Apple vừa bị một khách hàng nước này khởi kiện vì đã "cường điệu" khả năng chống xước mặt và khả năng bền màu của đồng hồ Apple Watch, khi quảng cáo về sản phẩm này.

Theo đó, với lời quảng cáo về chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch của mình "có khả năng chống xước tuyệt vời", một người đàn ông ở Ontario (Mỹ) lại khẳng định rằng thiết bị của anh ta đã mua thực ra rất dễ bị dính các vết xước và dễ bay màu nên đã khởi kiện hãng vì điều này. 
Theo mô tả của trang 9to5mac, người đàn ông này có tên là Dean Lubaki, 21 tuổi, lần đầu mua chiếc Apple Watch cho mình vào tháng 9 năm ngoái. Thiết bị anh mua là một mẫu bằng gốm, có kích cỡ 42mm, với dây đeo dạng Milanese Loop.
Apple đang phải đối mặt với một vụ kiện vì chiến lược marketing dành cho chiếc Apple Watch.
Lubaki cho biết, vấn đề bắt nguồn từ miếng nam châm ở mặt lưng của chiếc Apple Watch đã hút phần  dây đeo Milanese Loop (bởi từ tính) mỗi khi tháo khỏi tay, bởi thế đã tạo nên các vết xước trên mặt và thân đồng hồ trong quá trình sử dụng. 
Anh này mô tả: "Việc mặt lưng Apple Watch hút dây Loop và tự động tạo ra các vết trầy là một lỗi về thiết kế. Vết trầy đó có thể xảy ra cả trên màn hình khi dây đeo được tháo ra, trong khi Apple chưa từng cho biết dây đeo có thể làm hỏng đồng hồ". 
Được biết, dây đeo Milanese Loop có một lớp carbon giống kim cương (tức có độ bền cao), và lớp carbon này có thể chính là nguyên nhân gây ra các vết xước trên đồng hồ.
Sau khi trình đơn kiện, Lubaki đã được người của Apple liên hệ và đề nghị được thay thế chiếc Apple Watch Edition của anh đang dùng, đồng thời còn tặng anh này một món phụ kiện miễn phí. Tuy nhiên, Lubaki đã từ chối đề nghị của hãng và muốn trình bày mọi việc tại tòa.
Lubaki cũng cho biết, anh đã tìm cách yêu cầu thay thế thân đồng hồ tại cửa hàng Apple tại địa phương nhưng đều bị từ chối, dù đã mua gói bảo hành AppleCare. 
Khi vụ việc xảy ra, anh đã khởi kiện Apple tại một tòa án nhỏ, yêu cầu phải được hoàn tiền đối với chiếc Apple Watch và gói bảo hành AppleCare+ đã mua, cũng như bồi thường bù đắp thiệt hại và đề nghị Apple phải bị trừng phạt vì gian dối người dùng.
Đối với phần bồi thường nhằm bù đắp thiệt hại, Lubaki đòi bồi thường vì vụ việc đã gây stress về tinh thần, và các chi phí nảy sinh do vụ kiện. Bên cạnh đó là "thời gian cuộc đời tôi bị lãng phí" bởi vụ việc và không bao giờ lấy lại được.
Về việc cần trừng phạt Apple, Lubaki cho rằng, "Apple không thể trốn tránh trách nhiệm" khi họ không chỉ nói dối khách hàng trên website bằng cách khẳng định sản phẩm "sẽ không xước", mà còn nói dối khách hàng ngay trước mặt họ và trong cửa hàng. 
PCWorld

Lạ: Apple bị kiện vì... Apple Watch dễ bị trầy xước và bay màu


      © 2021 FAP
        2,521,483       1,301