Công nghệ - Sản phẩm

Xây dựng Trung tâm mô phỏng dự báo kinh tế, giao thông TP.HCM

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, đã tiếp và làm việc với bà Lee Soo Hooi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Intel Products Việt Nam (Intel Việt Nam) cùng ông Jeffrey Goss, Phó hiệu trưởng Đại học Arizona (ASU, Hoa Kỳ) về hợp tác triển khai trung tâm mô phỏng dự báo kinh tế - xã hội và quản lý, điều hành giao thông ở TP.HCM.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân vui mừng được tiếp bà Lee Soo Hooi và các thành viên trong đoàn của ĐH Arizona đến làm việc với TP.HCM.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, TP.HCM rất quan tâm đến hợp tác với Intel với tư cách là nhà đầu tư công nghệ cao, đặc biệt là nhà tài trợ tích cực cho việc phát triển nguồn nhân lực ở Việt Nam.

Vừa qua, trong chuyến thăm Hoa Kỳ và làm việc với ĐH Arizona, Thành phố biết được cơ cấu đặc biệt của Đại học Arizona, đây là cơ hội tốt để hỗ trợ Thành phố triển khai chiến lược thành phố thông minh, trong đó có việc hình thành trung tâm mô phỏng dự báo.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với bà Lee Soo Hooi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Intel tại buổi tiếp.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng những thành công của Intel tại Việt Nam và TP.HCM. Đồng thời khẳng định, Thành phố tiếp tục cộng tác và hỗ trợ bà Lee Soo Hooi trên cương vị Tổng Giám đốc để Intel tiếp tục là biểu tượng của sự hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết Thành phố hiện tổ chức nghiên cứu để quy hoạch lại 3 quận gồm quận 2, 9 và Thủ Đức trở thành Khu Đô thị sáng tạo nhằm khai thác tốt nhất tiềm lực về hạ tầng để chuẩn bị cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sắp tới. Khu vực này là nơi tập trung của 1 triệu dân, với tổng diện tích 20.000ha, trở thành bộ não sáng tạo của Thành phố.

Như vậy, Intel có thể cân nhắc khả năng không chỉ sản xuất các bộ vi xử lý mà còn nghiên cứu phục vụ cho TP.HCM và sau đó, Intel tận dụng nguồn lực này để phục vụ cho chính hoạt động sản xuất của Intel trong tương lai.

Đối với việc triển khai Trung tâm mô phỏng dự báo kinh tế - xã hội và quản lý, điều hành giao thông, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân giao các sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp và làm việc với Trường Đại học Arizona để triển khai các nội dung công việc liên quan.

Bà Lee Soo Hooi - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Intel Products Vietnam cảm ơn lãnh đạo Thành phố đã dành thời gian tiếp đoàn. Đồng thời, cảm ơn đến Chính phủ Việt Nam, lãnh đạo TP.HCM đã quan tâm và hỗ trợ đến dự án của Intel; đặc biệt là những vấn đề liên quan đến hạ tầng, nhất là nguồn điện.

Về dự án đầu tư của Intel, bà Lee Soo Hooi cho biết: Trong năm 2017, công ty đã tuyển dụng thêm 40% nhân lực, hiện nay nguồn nhân lực của Intel là trên 2.000 kỹ sư và kỹ thuật viên. Hiện Intel tiếp tục đầu tư và đào tạo nhiều cho lực lượng lao động tại chỗ. Intel mong muốn sự hợp tác giữa hai bên sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa để Intel tiếp tục phát triển, cũng như cam kết sẽ tiếp tục phát triển và hợp tác cùng phát triển các dự án của Intel tại Việt Nam và TP.HCM.

Cũng tại buổi tiếp và làm việc, ông Jeffrey Goss, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Arizona đã trình bày những nội dung kế hoạch hợp tác triển khai Trung tâm mô phỏng dự báo kinh tế - xã hội và quản lý, điều hành giao thông, cũng như một số đề xuất đối với Thành phố trong quá trình triển khai dự án này. 

PCWorld

bộ xử lý Intel, cách mạng công nghiệp 4.0, Châu Tấn, đô thị thông minh, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,522,125       2,063