Công nghệ - Sản phẩm

Mạng lưới thanh toán thẻ Visa "sập" diện rộng

Mạng lưới thẻ thanh toán Visa đang gặp phải sự cố lớn, khiến người dùng không thể quẹt thẻ tại nhiều quốc gia ở Châu Âu.

Mạng thanh toán Visa đã bị sập tại Anh và nhiều quốc gia khác tại châu Âu, gây ra tình trạng hỗn loạn khi các giao dịch liên tục không thành công hoặc bị từ chối. Công ty thẻ cũng xác nhận rằng, mạng của họ đang gặp phải sự cố và hiện đang điều tra nguyên nhân, theo trang tin The Guardian.
Quy mô của sự cố sập mạng nói trên hiện vẫn chưa rõ, song nhiều khách hàng dùng thẻ Visa tại châu Âu đã bắt đầu phàn nàn trên Twitter rằng, các giao dịch của họ đã không được chấp nhận tại các cửa hàng và các trạm xăng.
Trong một tuyên bố, hãng cung cấp thẻ Visa vừa cho biết: "Visa hiện đang bị gián đoạn dịch vụ. Sự cố này đang ngăn chặn một số giao dịch Visa ở châu Âu, khiến chúng không thể được xử lý."
Và hãng cũng cho biết, "Chúng tôi đang tiến hành điều tra nguyên nhân và đang tìm cách nhanh nhất có thể để giải quyết tình hình này."
Trong khi đó, Mastercard cho biết, mạng thanh toán của họ vẫn đang hoạt động bình thường. Phát ngôn viên của hãng đã phát biểu rằng: "Chúng tôi không thấy gì bất thường trong mạng lưới của chúng tôi hiện giờ."
Liên quan đến sự cố sập mạng thẻ thanh toán (thẻ Visa), các cửa hàng bán lẻ đã báo cáo rằng các khoản thanh toán đã không thành công trên khắp nước Anh. Mark & Spencer cho biết: "Chúng tôi không thể nhận các khoản giao dịch bằng thẻ Visa. Không nhà bán lẻ nào có thể chấp nhận thẻ Visa."
Hay một người phát ngôn của cửa hàng Sainsbury cũng chia sẻ: "Chúng tôi biết rằng Visa hiện đang gặp sự cố. Chúng tôi đang tìm cách tốt nhất để giúp cho khách hàng của chúng tôi, và chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào". Tuy nhiên, nhiều khách hàng đã từ bỏ việc mua sắm và rời bỏ cửa hàng.
Ở một góc độ khác, một phát ngôn viên của Royal Bank tại Scotland cho biết: "Chúng tôi biết rằng khách hàng đang gặp phải sự cố với thẻ ghi nợ của họ. Chúng tôi xin lỗi khách hàng vì những sự bất tiện này, và chúng tôi đang làm việc với các nhà cung cấp để giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt. Khách hàng vẫn có thể rút tiền mặt qua hệ thống ATM."
Còn Ngân hàng Bank of England (Anh) hiện vẫn đang làm việc với Visa để tìm hiểu và khắc phục sự cố, đồng thời sẽ thông báo cho người dùng biết khi nào hệ thống của họ sẽ vận hành trở lại. 
Một nguồn tin cho hay: "Việc hệ thống thanh toán thẻ Visa bị sập vào chiều thứ Sáu không bao giờ là điều hay cả, khi mà có một loạt những người lao động rời khỏi chỗ làm để trở về nhà. Điều này là một trong những trường hợp tồi tệ nhất." 
PCWorld

Mạng lưới thanh toán thẻ Visa


      © 2021 FAP
        2,524,760       502