Công nghệ - Sản phẩm

"Chuối" 8110 4G khan hàng: Thôi đừng bày trò nữa Nokia ơi!

Mẫu điện thoại retro mang thương hiệu Nokia tuy được công bố chính thức bán tại Việt Nam từ 14/5, nhưng số lượng máy mà HMD Global và các đối tác rót về đại lý, nhà bán lẻ chỉ ở mức nhỏ giọt, thậm chí đến sáng nay 16/5 thì FPT Shop vẫn thông báo "chưa có", còn hệ thống Mai Nguyên chỉ phục vụ khách hàng đã đặt mua trước.

Như đã đưa tin, Nokia 8110 4G vừa chính thức được HMD Global công bố bán rộng rãi tại Việt Nam ở mức giá 1,68 triệu đồng từ ngày 14/5. 

Ban đầu, theo thông tin từ các hệ thống bán lẻ, chỉ có phiên bản màu đen của Nokia 8110 4G được bán ra, trong khi đó phải đến nửa tháng sau thì phiên bản "chuối vàng" mới có mặt trên các kệ hàng.

FPT Shop hiện vẫn chưa có hàng đối với dòng sản phẩm Nokia 8110 4G (bản màu đen lẫn màu vàng)

Tuy nhiên, nhiều hệ thống bán lẻ, điển hình như Mai Nguyên, cho biết vì số lượng hàng về "rất hạn chế" nên chỉ đủ đáp ứng các khách hàng đã có đặt mua trước.

Trong khi đó, FPT Shop cho biết hiện chưa có hàng, và khoảng vài ngày nữa thì sản phẩm mới về đến các cửa hàng trong hệ thống.

Nokia, thương hiệu vang bóng một thời, rõ ràng đang từng bước xây dựng lại hình ảnh trong mắt người tiêu dùng, và sản phẩm Nokia 3310 phiên bản 2017 đã cho thấy Nokia vẫn là cái tên thân thuộc.

Bản Nokia 8110 4G màu đen hiện có tại Mai Nguyên, nhưng số lượng hàng có hạn nên chỉ ưu tiên cho khách đã đặt trước.

Song, rõ ràng là, các mẫu smartphone khác của Nokia, như Nokia 8, Nokia 7 Plus, Nokia 6 hay chiếc Nokia 1 gần đây chưa đủ sức "hà hơi" vào những đại thụ khác như Apple (với dòng điện thoại iPhone), Samsung, Oppo, Huawei, Xiaomi bởi sự ì ạch về kiểu dáng, tính năng và lẫn giá thành.

Vì thế, chiêu trò khan hàng, có lẽ sẽ chẳng mấy phù hợp đâu Nokia - HMD Global, bởi chí ít với tôi (một khách hàng từng yêu thích thương hiệu Nokia) thì nếu khó mua quá thì... thôi bỏ qua, đặc biệt với một chiếc điện thoại chỉ mang tính sưu tầm hay mua để voọc vài hôm cho thỏa cái tính "thích sống ảo".

PCWorld

Nokia, Nokia 8110 4G, Tố Như


      © 2021 FAP
        1,922,864       32