Công nghệ - Sản phẩm

HP Pavilion 570-p083d: Tuyệt đỉnh cho giải trí gia đình, dễ nâng cấp

Pavilion 570-p083d có thể xem là một lựa chọn 'ăn chắc mặc bền' cho nhu cầu làm việc và giải trí đa phương tiện hằng ngày trong gia đình. Máy cũng có khả năng nâng cấp về sau khi nhu cầu giải trí với game tăng cao và quan trọng là khả năng vận hành êm, mát.

Pavilion 570-p083d là mẫu PC được HP thiết kế hướng đến người dùng cá nhân, hộ gia đình yêu thích dòng máy bộ vốn từ lâu đã tạo được sự tin tưởng bởi độ đồng nhất, tính tương thích cao cũng như khả năng vận hành ổn định. Tựa như những đại diện thuộc dòng sản phẩm desktop PC mà HP từng giới thiệu, Pavilion 570-p083d cũng có thiết kế dạng Mini-Tower với ngôn ngữ thiết kế mộc mạc, nhưng vẫn toát lên nét cứng cáp nhờ cách phối màu tương phản kết hợp hài hòa với kiểu dáng mặt nạ trước của thùng máy.

Về cơ bản, Pavilion 570- 083d có “phom” dạng Mini-Tower nên cơ bản người dùng chỉ có tùy chọn đặt máy thẳng đứng theo kiểu truyền thống. Tuy nhiên, do đặc điểm của form-factor này, Pavilion 570-p083d cả khi đặt đứng cũng không hề chiếm nhiều diện tích sử dụng vì thùng máy chỉ rộng 16,31cm, sâu 39,5cm và cao tối đa 30,71cm. Lẽ đương nhiên, nếu có nhu cầu đặt nằm máy, người dùng vẫn có thể “lật” ngang thùng máy, song do đã được tối ưu cho nhu cầu đặt máy thẳng đứng, HP không trang bị thêm các chân đế cao su giúp hạn chế tình trạng thùng máy tiếp xúc trực tiếp với mặt phẳng đặt máy như các dòng sản phẩm khác.

Điểm khác biệt giữa HP Pavilion 570-p083d so với các mẫu Desktop PC từng giới thiệu chính là nền tảng Windows 10 cài đặt sẵn.

Có mặt tại Test Lab là mẫu Pavilion 570-p083d được HP trang bị BXL Intel Core i5-7400 xung nhịp chuẩn 3GHz và có thể đạt mức 3,5GHz ở chế độ Turbo Boost. Mẫu Desktop PC này cũng được HP trang bị kèm RAM DDR4 dung lượng 4GB, ổ cứng truyền thống dung lượng 1TB (tốc độ 7.200 vòng/phút), đầu ghi DVD và đương nhiên tích hợp đầy đủ kết nối cần thiết gồm USB 3.0 Type-C, kết nối không dây 802.11 a/b/g/n/ac, Gigabit Ethernet, Bluettooth, USB 3.0 bên cạnh kết nối USB 2.0. Với đồ họa Intel HD Graphics 630 tích hợp, người dùng Pavilion 570-p083d chủ yếu thực hiện các tác vụ làm việc và giải trí hằng ngày cũng không phải đầu tư thêm card đồ họa rời mà chỉ cần kết nối PC với màn hình qua ngõ HDMI hoặc VGA ở mặt sau thùng máy. HP Pavilion 570-p083d đương nhiên được tích hợp sẵn đầu đọc thẻ nhớ 3-trong-1, âm thanh 5.1 kênh và cài đặt sẵn Windows 10 Home SL. Mẫu máy tính để bàn Pavilion 570-p083d được HP trang bị nguồn uATX aPFC công suất180W.

Tính tiện dụng và khả năng nâng cấp

Đối với máy bộ để bàn, có lẽ khả năng nâng cấp từ lâu vẫn luôn là nỗi ám ảnh không ít người dùng có ý định đầu tư dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, với Pavilion 570-p083d, HP đã cho thấy máy bộ vẫn có những tùy chọn nâng cấp đủ để người dùng “bung lụa” khi cần đẩy mạnh phần cứng cho giải trí với game nặng về sau, hoặc đơn giản là cân bằng giữa “đất” lưu trữ và tốc độ khởi động, load ứng dụng trong các hoạt động hằng ngày.
Cụ thể hơn, Pavilion 570-p083d cho phép người dùng đầu tư SSD M.2 cho nhu cầu chạy đua tốc độ. Người dùng cũng vẫn còn 1 khe RAM trống với khả năng nâng cấp RAM PC4-19200 (DDR4-2400). HP cũng để dành sẵn cho Pavilion 570-p083d một khe PCI-E x16, thích hợp cho nhu cầu nâng cấp đồ họa để trải nghiệm game “ngon lành” hơn hoặc khi cần đẩy mạnh hiệu suất xử lý hình ảnh đồ họa.

Hình ảnh chi tiết mẫu máy tính để bàn Pavilion 570-p083d: 

Nhìn chung, với thiết kế nội thất thùng máy còn nhiều không gian trống, người dùng có thể chọn lựa nâng cấp Pavilion 570-p083d khi nhu cầu làm việc/giải trí tăng lên trong tương lai. So với các dòng máy bộ từng thử nghiệm, HP Pavilion 570-p083d cũng có thiết kế giúp người dùng hạn chế sử dụng công cụ khi can thiệp vào các chi tiết phần cứng bên trong. Ngay cả khi cần đến sự trợ giúp từ công cụ, Pavilion 570-p083d cũng cho thấy sự đơn giản trong thao tác bởi các chi tiết phần cứng vốn có nhiều khả năng nâng cấp đều được bố trí theo dạng mô-đun. Tuy vậy, Test Lab không “khoái” cách Pavilion 570-p083d thiết kế mặt nạ đĩa DVD vì người dùng trước khi tháo mặt nạ trước thùng máy sẽ phải lưu ý đến ổ đĩa quang này.

Ngoài yếu tố này, Pavilion 570-p083d đều cho thấy tính tiện dụng từ mức khá cho đến tốt bởi các cổng giao tiếp bố trí dễ thao tác. Ngay cả cụm cổng giao tiếp mặt sau cũng được phân nhóm rõ ràng, tiện cho nhu cầu làm đẹp không gian làm việc/giải trí gia đình và tổng thể thùng máy cũng đủ “leo” lên mức ưa nhìn trong thang đánh giá của Test Lab.

Phụ kiện theo máy

Cũng như bất kỳ bộ máy Desktop PC nào mà HP từng giới thiệu, Pavilion 570-p083d được bán kèm phụ kiện chuột bàn phím có dây “chính hãng” cùng các loại dây cáp cần thiết. Với Pavilion 570-p083d, HP cũng đã cho thấy sự chăm chút ít nhiều trong những phụ kiện đi kèm này. Cụ thể, bàn phím đi kèm mẫu PC Pavilion 570-p083d đã được nhà sản xuất máy tính Mỹ tăng cường thêm cụm phím giúp tùy chỉnh nhanh âm lượng, thích hợp cho người dùng có thói quen vừa làm việc vừa nghe nhạc.

Tuy là loại bàn phím membrane, nhưng thực tế làm việc với văn bản vẫn cho Test Lab cảm giác thoải mái dù hiện tại đang dùng phụ kiện hàng hiệu K68 RGB được tăng cường cả khả năng chống nước của Corsair. Với chuột, trải nghiệm người dùng tham gia thử nghiệm cũng hoàn toàn hài lòng, nhất là khi thiết bị được bán kèm. Đơn giản vì phụ kiện chuột theo máy cũng có phần gù lưng vừa phải, giúp nâng đỡ cổ tay và cũng dễ làm quen nhờ thiết kế đối xứng hoàn toàn.

Hiệu năng

Dựa vào những đặc tả kỹ thuật, mẫu máy tính để bàn Pavilion 570-p083d gần như là tùy chọn cơ bản nhất của HP. Tuy nhiên, nếu so với các sản phẩm cùng tầm giá trên thị trường, nội lực phần cứng của HP Pavilion 570-p083d cơ bản ổn. Với Pavilion 570-p083d, HP cũng ưu ái hơn khi trang bị cho máy BXL Intel Core i5-7400 vốn là một đại diện thuộc dòng sản phẩm Intel Core thế hệ thứ 7. Dù so với thế hệ BXL Skylake (thế hệ thứ 6), thế hệ CPU Intel Core đời thứ 7 không thực sự hấp dẫn về những cải tiến hiệu năng, và CPU Intel Core i5-7400 cũng có mức xung nhịp nhún nhường hơn đàn anh Core i5-6500, nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy Intel Core i5-7400 Pavilion 570-p083d trong các tác vụ hằng ngày đều không có gì đáng phải phàn nàn.

Cụ thể, Test Lab có thể liên tục chuyển trang giữa tổng cộng 25 tab trình duyệt, trong khi kết hợp sử dụng Word và Excel từ bộ Office 2013 mà không hề gặp bất kỳ trở ngại nào. Lẽ đương nhiên là như lệ thường, đan xen giữa những tác vụ thử nghiệm trên là list nhạc số chuẩn CD từ album Cafe Tropical của Johannes Linstead liên tục phát. Dù sử dụng ổ cứng truyền thống, nhưng độ trễ tốc độ khởi động Windows 10 Home của HP Pavilion 570-p083d cũng không hề khiến người tham gia thử nghiệm phải cảm thấy khó chịu. Tuy vậy, cần lưu ý rằng máy chỉ được bán kèm duy nhất thanh RAM dung lượng 4GB, nên sản phẩm sẽ không phải là một lựa chọn “ngon bổ rẻ” cho người dùng đặt nặng tốc độ, khả năng xử lý đa nhiệm và đặc biệt là biên tập/dựng video.

Cũng với những tác vụ này, trong môi trường thử nghiệm 280C, HP Pavilion 570-p083d thực sự khiến Test Lab xiêu lòng bởi khả năng vận hành quá êm và đặc biệt là máy không hề nóng. Ở chế độ không tải, nhiệt độ các linh kiện phần cứng trong thùng máy HP Pavilion 570-p083d đo bằng Speccy có mức chênh lệch không đáng kể so với nhiệt độ môi trường thử nghiệm.

Tạm kết

HP Pavilion 570-p083d có hiệu năng khỏe, đáp ứng hầu hết công việc hằng ngày trong gia đình. Máy cũng có thể xem là một lựa chọn tiết kiệm cho nhu cầu giải trí với game (LoL, Crossfire, một số tựa game không đòi hỏi sức mạnh từ đồ họa rời) trong gia đình. Không chỉ vậy, HP Pavilion 570-p083d còn có khả năng vận hành êm ái, mát mẻ và cũng có ngoại hình đẹp, thiết kế tiện dụng, không khó để nâng cấp trong tương lai. HP Pavilion 570-p083d hiện có giá bán ở mức 12,335 triệu đồng. Với mức đầu tư này, người dùng cũng không phải quá cân đo đong đếm trong việc chọn lựa đầu tư thêm màn hình.

PCWorld

đánh giá, đánh giá máy tính, dekstop, HP, máy bộ, máy tính, máy tính để bàn, Quỳnh Chi, Test Lab


      © 2021 FAP
        1,957,676       13