Công nghệ - Sản phẩm

Công bố cuộc thi IoT Startup 2018

Ngày 5/5/2018, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao SHTP-IC phối hợp cùng Startup Vietnam Foundation - SVF đã chính thức công bố phát động cuộc thi IoT Startup 2018 với chủ đề "Building IoT-Based Smart City".

Đây là cuộc thi thường niên do Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM trực tiếp chỉ đạo và SHTP-IC tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đam mê sáng tạo trong lĩnh vực IoT nơi các bạn trẻ và cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, đồng thời hỗ trợ phát triển, ươm tạo và hình thành các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực IoT, xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp IoT bền vững.

Ông Lê Hoài Quốc - Trưởng ban quản lý khu công nghệ cao công bố cuộc thi IoT 2018.

Trải qua 2 năm tổ chức (2016 và 2017), cuộc thi đã thu hút hơn 10.000 lượt quan tâm theo dõi và 150 dự án, trong đó có nhiều dự án tiêu biểu trong cộng đồng startup như: Hệ thống đèn đường thông minh S3, Hệ thống mạng giám sát môi trường nông nghiệp ngư nghiệp Aevisor - Fman, Khóa thông minh Gtek Lock (ATOVI)... Đây là các nhóm đã đạt được các thành tích nổi bật như đã kêu gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam và từ các quỹ đầu tư khác nhau, dành được giải thưởng ý tưởng ứng phó với biến đổi khí hậu do Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Ứng phó với Biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) trao tặng cùng nhiều giải thưởng khác.

Với tiêu chí tạo một sân chơi lớn cho cộng đồng IoT tại Việt Nam, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao sẽ phát động cuộc thi rộng rãi tại các Trường Đại học, Cao đẳng, Viện nghiên cứu, cộng đồng khởi nghiệp trên khắp cả nước để thông tin đến được với từng cá nhân, nhóm startup đam mê sáng tạo trong lĩnh vực IoT và công nghệ.

Điểm mới của cuộc thi năm nay là sẽ được chia ra hai bảng thi đấu dành cho hai đối tượng khác nhau là các nhóm sinh viên và các nhóm startup, nhằm cổ vũ và tạo điều kiện hỗ trợ cho các đối tượng được cụ thể và sát sao hơn. Bên cạnh đó, năm nay, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao cũng chú trọng trong việc tạo môi trường để hỗ trợ phát triển, hoàn thiện sản phẩm, hiện thực hóa ý tưởng thông qua việc đồng hành, kết nối với các phòng lab, kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực IoT và các lĩnh vực liên quan.

Cơ cấu giải thưởng

Nhóm A: Dành cho sinh viên

  • Giải Nhất: 15 triệu đồng
  • Giải Nhì: 10 triệu đồng
  • 2 Giải Ba: 7 triệu đồng
  • 4 Giải Khuyến khích: 3 triệu đồng

Nhóm B: Dành cho các startup

  • Giải Nhất: 150 triệu đồng, trong đó có 50 triệu đồng tiền mặt và gói hỗ trợ ươm tạo trong 1 năm trị giá 100 triệu đồng
  • Giải Nhì: 100 triệu đồng, trong đó có 20 triệu đồng tiền mặt và gói hỗ trợ ươm tạo trong 1 năm trị giá 80 triệu đồng
  • 2 Giải Ba: 80 triệu đồng/giải, trong đó có 10 triệu đồng tiền mặt và gói hỗ trợ ươm tạo trong 1 năm trị giá 60 triệu đồng
  • 2 Giải Khuyến khích: 5 triệu đồng/giải

Đối tượng dự thi

  • Mọi công dân Việt Nam, có ý tưởng/ giải pháp kỹ thuật trên nền tảng internet.
  • Các nhóm/tổ chức có pháp nhân ở Việt Nam đều có quyền dự thi với tư cách tổ chức, có nghĩa vụ giới thiệu đầy đủ tác giả hoặc đồng tác giả của giải pháp dự thi.
  • Các giải pháp của các dự án đã đoạt giải tại các cuộc thi IoT Startup năm 2016 và 2017 không được dự thi.
PCWorld

IoT, khởi nghiệp


      © 2021 FAP
        2,526,398       61