Công nghệ - Sản phẩm

Atovi - Dự án thành công từ cuộc thi IoT Startup

Trưởng thành từ cuộc thi IoT Startup 2016, Atovi đã trở thành một trong những thương hiệu khóa thông minh có chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như tính an toàn, tiện ích, thẩm mỹ và có giá thành phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.

Khóa cửa thông minh điều khiển bằng thiết bị di động là một thiết bị không mấy xa lạ ở các nước phát triển, thậm chí ở VN cũng đã xuất hiện nhiều thương hiệu của nước ngoài. Tuy nhiên giá thành của những sản phẩm này rất cao trong khi độ bảo mật thông tin là một dấu hỏi lớn. Trưởng thành từ cuộc thi IoT Startup 2016, khóa cửa thông minh đầu tiên của người Việt, thương hiệu Atovi với dòng sản phẩm Glock đã trở thành một trong những thương hiệu khóa thông minh có chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như tính an toàn, tiện ích, thẩm mỹ; có giá thành phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Sản phẩm do nhóm bạn trẻ gồm KS. Ngô Cự Mạnh, KS. Trần Tiên Tín, KS. Võ Thượng Đỉnh nghiên cứu chế tạo đã cho ra mắt.

Khóa thông minh Glock của Atovi

Khóa Glock gồm 2 phần chính: phần cứng là khóa điện tử (lắp đặt trên cửa) và phần mềm là ứng dụng điều khiển (app) trên thiết bị di động để quản lý khóa. Phần cứng của hệ thống là hộp điều khiển sẽ kết nối với điện thoại thông qua công nghệ Bluetooth chuẩn mới (Bluetooth Low Enegry – BLE). Ưu điểm của công nghệ BLE là gia tăng tính bảo mật và tiết kiệm năng lượng hơn so với phương pháp kết nối bằng sóng Wi-Fi, đồng thời đảm bảo chất lượng kết nối tốt. Ngoài ra, hộp điều khiển và hệ thống chốt cửa được lắp đặt bên trong cửa nên rất đảm bảo tính thẩm mỹ, chuyên nghiệp của sản phẩm.

Ông Ngô Cự Mạnh chia sẻ, phải mất hơn 6 tháng nhóm mới hoàn thành sản phẩm. Từ ý tưởng đi đến sản phẩm mất rất nhiều thời gian vì Việt Nam chưa sẵn các thiết bị phần cứng. Khóa Glock liên quan đến nhiều ngành như cơ khí, phần cứng điện tử, phần mềm,… trong khi rất ít công ty sẵn sàng làm các sản phẩm còn ở giai đoạn nghiên cứu và phát triển (R&D). Đây là khó khăn lớn trong quá trình hoàn thành sản phẩm.

Atovi đoạt giải khuyến khích tại cuộc thi IoT Startup năm 2016

Nhóm đã tự thiết kế và làm chủ công nghệ về mạch, cũng như chip điều khiển BLE giúp đảm bảo các yêu cầu về chất lượng, bảo mật và khả năng tích hợp, phù hợp với sự phát triển IoT. Khóa Glock đã được triển khai rất thành công ở một số văn phòng và nhà ở tại TP. HCM. Hiện nay sản phẩm vẫn đang tiếp tục được nghiên cứu phát triển các thế hệ tiếp theo nhằm đưa ra thị trường các sản phẩm có chất lượng tốt, ứng dụng các công nghệ tiên tiến hiện nay.

Ngoài giải khuyến khích tại cuộc thi IoT Startup năm 2016, sản phẩm cũng đã đạt Giải vàng Giải thưởng Thiết kế, chế tạo, ứng dụng do Thành Đoàn TP. HCM tổ chức. Hiện nay, dự án đang được Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao hỗ trợ ươm tạo.

Ông Ngô Cự Mạnh cho biết thêm: "Con đường phía trước chắc chắn còn nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm cùng với những hỗ trợ tích cực từ Vườn ươm chính là những khích lệ, động lực to lớn để Atovi tiếp tục trưởng thành và phát triển vững mạnh".
 

PCWorld

công ty khởi nghiệp


      © 2021 FAP
        2,526,513       232