Công nghệ - Sản phẩm

Đẩy mạnh hệ sinh thái khởi nghiệp trong ngành công nghệ thông minh

Thông điệp được Giám đốc ĐHQG TP.HCM Huỳnh Thành Đạt đưa ra tại Lễ kỷ niệm 15 năm xây dựng và phát triển của Khu công nghệ phần mềm ĐHQG TP.HCM (ITP).

PGS T.S Huỳnh Thành Đạt cho biết, trong suốt chặng đường 15 năm hình thành và phát triển, ITP đã kiên trì thực hiện sứ mệnh là tạo ra môi trường gắn kết giữa đào tạo, nghiên cứu và kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) mà Đảng, Nhà nước và ĐHQG TP.HCM giao phó. Qua đó, đưa ITP trở thành mô hình khu công viên khoa học chuyên về lĩnh vực CNTT-TT trong lòng đại học đầu tiên tại Việt Nam, góp phần phát triển ngành CNTT-TT cho đất nước.

Song song với việc đào tạo đại học chuyên ngành CNTT, ITP cũng tập trung thu hút doanh nghiệp đến đặt văn phòng, qua đó dần trở thành hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực CNTT.

"Đây là mô hình kiểu mẫu để nhiều tỉnh, thành có thể tham khảo, học tập", GS Đạt chia sẻ, "Đến nay, ITP đã cơ bản hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, là nơi tập trung của hơn 40 doanh nghiệp khởi nghiệp ở các giai đoạn khác nhau, là nơi làm việc của gần 300 kỹ sư, là nơi học tập, thực tập của hơn 1.000 sinh viên hiện nay".

Cũng theo lời người đứng đầu ĐHQG TP.HCM, đặt mục tiêu đến năm 2020, ITP sẽ trở thành hệ sinh thái khởi nghiệp năng động ở phía đông TP.HCM, là nơi tập trung của khoảng 100 doanh nghiệp khởi nghiệp, cung cấp hơn 2.000 việc làm và là nơi thực tập, học tập cho hơn 2.000 sinh viên.

Giám đốc ĐHQG TP.HCM Huỳnh Thành Đạt.

Tại buổi lễ kỷ niệm, Ban lãnh đạo ITP cũng gửi lời tri ân đến những người sáng lập, lãnh đạo tiền nhiệm và những người đang gắn bó “truyền lửa” của sự đam mê, sáng tạo, nỗ lực. Đây cũng là dịp để ban lãnh đạo IPT gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp, startup, các nhà đầu tư và hiệp hội đã gắn bó với IPT từ những ngày khởi đầu đến nay.

Buổi lễ kỷ niệm cũng là cột mốc đánh dấu một trang mới của ITP. Trong tương lai, ITP sẽ là nơi ươm mầm, xây dựng các startup và là nơi để các sản phẩm công nghệ cao ra đời, vươn tầm quốc tế. 

PCWorld

doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, Đức Tiến, hệ sinh thái khởi nghiệp, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,527,988       637