Công nghệ - Sản phẩm

Màn hình máy tính ViewSonic VG2448: Chất lượng tốt, giá hợp lý

Thiết kế công thái học tiện dụng, cổng kết nối phong phú và chất lượng hiển thị tốt, màn hình máy tính ViewSonic VG2448 là một lựa chọn tối ưu cho nhu cầu sử dụng văn phòng thông thường hay thậm chí thiết kế, đồ họa.

VG2448 là sản phẩm mới nhất thuộc dòng màn hình VG-Series dành cho văn phòng vừa được hãng ViewSonic giới thiệu hồi đầu năm 2018. Mẫu màn hình này nổi bật nhờ sử dụng tấm nền IPS công nghệ SuperClear cung cấp chất lượng hình ảnh chi tiết và sống động, nhiều lựa chọn cổng kết nối và đặc biệt là thiết kế công thái học mang đến sự tiện dụng cho người dùng. Theo công bố, màn hình ViewSonic VG2448 có giá bán tham khảo tại thị trường Việt Nam vào khoảng 4,3 triệu đồng.

Cảm nhận đầu tiên của Test Lab khi khui thùng và lắp đặt ViewSonic VG2448 là màn hình này khá nặng (khoảng gần 6kg tính luôn cả phần chân đế). Tuy nhiên, đỉnh của phần trụ phía sau có thiết kế tay nắm nên khá tiện lợi cho người dùng khi muốn di chuyển màn hình. Trong khi đó, phần chân đế được thiết kế tối ưu giúp người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh độ nghiêng màn hình về phía trước 5 độ hoặc ngả ra sau 40 độ, xoay hai bên trái/phải với góc tầm 60 độ, tùy chỉnh hạ hoặc tăng độ cao tối đa 130cm, thậm chí có thể xoay dọc 90 độ.

Màn hình ViewSonic VG2448

Theo công bố, màn hình ViewSonic VG2448 có kích thước 24 inch (kích thước khung hình hiển thị khả dụng trên thực tế là 23,8 inch), độ phân giải Full HD 1.920x1.080 pixel, tỷ lệ khung hình 16:9, độ sáng 250cd/m2, độ tương phản 1.000:1, độ tương phản động 50.000.000:1, tần số 50-75Hz, thời gian đáp ứng 5ms. Về mặt công nghệ, nhờ sử dụng tấm nền IPS (In-Plane Switching) SuperClear nên ViewSonic VG2448 cung cấp góc nhìn siêu rộng, đạt mức 178 độ theo cả hai phương ngang và dọc. Ngoài ra, bề mặt màn hình còn được phủ lớp chống chói nên có thể sử dụng thoải mái trong môi trường nhiều sáng.

Theo cảm nhận của Test Lab thì hình ảnh do màn hình ViewSonic VG2448 cung cấp khi xem ở nhiều góc nhìn khác nhau đều cho màu sắc đồng nhất, ít bị ngả màu hay tối đi khi không ngồi ở vị trí trực diện phía trước. Điều này rất tiện lợi cho nhu cầu làm việc nhóm khi bạn muốn mọi người cùng xem và trao đổi về nội dung trên màn hình. Ngoài ra, chính nhờ khả năng xoay khá tiện lợi của chân đế nên bạn có thể dễ dàng cho những người ngồi bên cạnh thấy thông tin trên màn hình.

Về kết nối, ở mặt sau màn hình ViewSonic VG2448 trang bị 3 cổng hình ảnh là DisplayPort, HDMI và VGA, giúp người dùng dễ dàng kết nối với nhiều nguồn tín hiệu. Bên cạnh đó còn có 3 cổng USB 3.0 (một cổng Type-B và hai cổng Type-A) giúp mở rộng kết nối từ máy tính với các thiết bị lưu trữ gắn ngoài. Ngoài ra, bên hông màn hình cũng có 2 cổng USB 3.0 Type-A giúp người dùng dễ dàng thao tác gắn thiết bị USB mà không cần phải nhoài người để gắn vào các cổng phía sau. ViewSonic VG2448 còn có lỗ khóa Kensington chống mất cắp, hữu hiệu khi bạn muốn đặt màn hình ở nơi công cộng có nhiều người qua lại như quầy tiếp tân, sân bay, bệnh viện,…

Màn hình ViewSonic VG2448 còn trang bị hệ thống loa tích hợp công suất 2W. Khi kết nối màn hình với máy tính qua cổng HDMI và phát âm thanh, Test Lab nhận thấy loa tích hợp cho mức âm lượng hơi nhỏ trong môi trường phòng làm việc không quá ồn, chất lượng âm thanh chỉ ở mức trung bình. Theo cảm nhận của Test Lab thì loa này được thiết kế nhằm mục đích chỉ để người dùng văn phòng nghe âm thanh khi phát các bài trình chiếu, chứ không đủ sức đáp ứng nhu cầu giải trí xem phim, nghe nhạc trên máy tính.

Một điểm tiện lợi khác là ViewSonic còn cung cấp kèm màn hình VG2448 phần mềm ViewSplit, cung cấp nhiều mẫu thiết lập sẵn cho phép chia màn hình ra thành nhiều vùng hiển thị khác nhau (tối đa 6 vùng). Theo đánh giá của Test Lab thì ViewSplit là một công cụ khá hiệu quả, giúp người dùng tổ chức các cửa sổ ứng dụng đang làm việc dễ dàng bằng cách kéo và thả chúng vào vùng tương ứng có sẵn trong phần mềm này.

Giao diện chính phần mềm ViewSplit
Các cửa sổ được sắp xếp tự động bằng phần mềm ViewSplit

ViewSonic VG2448 cung cấp 5 chế độ hiển thị định sẵn bao gồm Office, Movie, MAC, Mono và Game, có thể chọn dễ dàng thông qua dãy nút điều khiển phía trước màn hình. Về cơ bản, các chế độ này được thiết lập tối ưu để sử dụng trong nhiều điều kiện làm việc và giải trí khác nhau. Tuy nhiên, nếu không thích bạn vẫn có thể tùy chỉnh gam màu, nhiệt độ màu, độ sáng và độ tương phản theo ý của mình.

Theo hãng sản xuất thì sản phẩm màn hình ViewSonic VG2448 còn có tính năng bảo vệ thị lực nhờ công nghệ Flicker-Free chống nhấp nháy và bộ lọc Blue Light Filter với khả năng hạn chế ánh sáng xanh giúp giảm mỏi mắt khi làm việc ở cường độ cao và trong thời gian dài. Bên cạnh đó, dòng màn hình này còn đạt nhiều chứng nhận thân thiện môi trường, tiết kiệm điện năng giúp cắt giảm đáng kể chi phí vận hành, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường sạch và xanh.

Hình ảnh chi tiết thiết kế màn hình máy tính ViewSonic VG2448:

Màn hình ViewSonic VG2448 có tông màu đen nhám
Phần chân đế vuông vức, khá nặng và có thể xoay linh hoạt
Trụ đứng phía sau có lỗ xỏ dây tiện lợi
Đỉnh của phần trụ có tay nắm giúp dễ dàng di chuyển
Phần chân đế có thể tháo lắp vào sau màn hình dễ dàng, không cần đến dụng cụ hỗ trợ
Dãy nút điều khiển nằm ở cạnh dưới bên phải màn hình
Hệ thống loa tích hợp phía sau cùng với lỗ khóa Kensington
Các cổng kết nối ở phía sau màn hình
Hai cổng USB 3.0 bên hông màn hình

PCWorld

Huy Thắng, màn hình máy tính, màn hình ViewSonic, ViewSonic


      © 2021 FAP
        2,528,243       508