Công nghệ - Sản phẩm

WISE Women Innovation Challenge: Nâng bước phụ nữ trên đường khởi nghiệp sáng tạo

Đây là cơ hội để xóa những định kiến về giới trong vấn đề khởi nghiệp và tiếp cận vốn đầu tư mà không ít chị em làm startup đang gặp phải.

Chia sẻ tại buổi giới thiệu cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo dành cho phụ nữ WISE Women Innovation Challenge ngày 29/4/2018, bà Từ Thu Hiền - Giám đốc Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh (WISE) cho biết trong khi các sáng lập viên startup nam được kỳ vọng có sự tăng trưởng mạnh mẽ thì sáng lập viên startup nữ lại chỉ được kỳ vọng là hòa vốn trong thời gian đầu, do đó phụ nữ gặp nhiều rào cản khi tiếp cận vốn đầu tư dù dự án rất có triển vọng.

WISE Women Innovation Challenge là cuộc thi dành cho những dự án khởi nghiệp do phụ nữ sáng lập hoặc có tối thiểu 1 phụ nữ tham gia sáng lập, dự án khởi nghiệp mới hoạt động trong vòng 5 năm trở lại và thí sinh phải là công dân của Việt Nam, Campuchia, Lào hoặc Myanmar.

Đặt tiêu chí "Step up" nên WISE Women Innovation Challenge sẽ không tiêu hao nhiều thời gian dự thi của thí sinh, thậm chí thí sinh nếu từng nộp hồ sơ ở những cuộc thi khởi nghiệp khác cũng có thể dùng hồ sơ đó để dự thi lần này (theo mẫu quy định). Không chỉ thế, chỉ cần nộp đơn dự thi, startup đã "ghi danh" vào danh sách dự án khởi nghiệp do phụ nữ sáng lập, là cơ sở để WISE giới thiệu cho mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp của Mekong Business Initlative cùng Swiss EP. 

Đáng chú ý là Ban tổ chức WISE Women Innovation Challenge sẽ tiếp nhận hồ sơ dự án khởi nghiệp đăng ký trực tuyến, bao gồm gần 20 câu hỏi trực quan dành cho thí sinh cùng 1 bài trình bày khoảng 12 slide. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ dự thi đến 15/5/2018 tại http://challenge.wisevietnam.org. Chỉ khi dự án lọt vào vòng chung kết, thí sinh mới bắt đầu tham gia những buổi đào tạo và kết nối.

Bà Từ Thu Hiền giới thiệu cuộc thi WISE Women Innovation Challenge.

Theo bà Từ Thu Hiền, startup khi tham gia WISE Women Innovation Challenge cần lưu ý trình bày những vấn đề cốt lõi như giải quyết vấn đề gì, bằng giải pháp nào, có tác động xã hội ra sao, mô hình kinh doanh dự kiến. Trong đó, Ban tổ chức đánh giá cao tính đổi mới sáng tạo, tính khác biệt so với đối thủ cạnh tranh trong ngành.

WISE Women Innovation Challenge sẽ trao 2 giải thưởng gồm giải Nhất trị giá 10.000USD và giải Nhì trị giá 5.000USD. Đối tác Swiss EP sẽ trao một chương trình huấn luyện tăng tốc tại Thụy Sỹ cho dự án được đánh giá có triển vọng nhất.

Ngoài ra, những dự án lọt vào vòng chung kết sẽ nhận gói hỗ trợ tăng tốc của WISE trị giá 5.000USD (được thiết kế riêng cho từng startup tùy thuộc vào giai đoạn phát triển), được kết nối với mạng lưới nhà đầu tư, cố vấn và đối tác quốc tế. Mặt khác, startup còn có cơ hội nhận gói đầu tư 20.000USD và gói tăng tốc 3 tháng từ HATCH!Ventures. 

PCWorld

cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, Hoàng Kim


      © 2021 FAP
        2,531,527       554