Công nghệ - Sản phẩm

Tổ chức sự kiện nghèo nàn... nên NPH trò chơi Pokémon GO bị kiện

Niantic đồng ý hoàn trả phí đậu xe, đi lại, khách sạn, và các chi phí tương tự cho người chơi từng tham dự sự kiện Pokémon Go Fest năm ngoái.

Được biết, hồi tháng 7/2017, nhà phát hành Niantic tổ chức sự kiện Pokémon GO Fest tại Grant Park (Chicago, Mỹ) nhằm kỷ niệm 1 năm phát hành trò chơi Pokémon GO. Dù vé tham dự đã bán sạch, song kết nối Wi-Fi quá kém khiến nhiều người dự sự kiện không thể chơi game, bởi thế Niantic đã phải hoàn tiền vé cho người chơi vì “thảm họa” này.

Rất đông game thủ tham dự sự kiện.

Sự việc chưa dừng lại ở đó bởi có một số người chơi thất vọng về cung cách tổ chức Pokémon Go Fest nên đã cùng nhau kiện Niantic đòi bồi thường chi phí đi lại, tiền ở khách sạn cùng một số chi phí khác mà họ đã tiêu khi tham dự sự kiện, lên đến hàng trăm USD hoặc hơn mỗi người.

Theo trang tin TechCrunch, Niantic đã đồng ý giải quyết vụ kiện với mức chi 1,575 triệu USD để hoàn trả cho những người tham dự phí đậu xe, đi lại, khách sạn, và các chi phí tương tự trong quá trình tham dự Pokémon Go Fest.

Trang web chính thức giải quyết sự kiện sẽ được công bố và đưa vào hoạt động trước ngày 25/5/2018, đồng thời những người từng tham dự sự kiện cũng sẽ nhận được một lá thư để thông báo cho họ về việc giải quyết và hướng dẫn cách vào trang web để yêu cầu bồi hoàn. Tuy nhiên, những người yêu cầu bồi hoàn từ 107 USD trở lên được yêu cầu cung cấp biên nhận.

Dù sự kiện Pokémon Go Fest không thành công như ý muốn và Pokémon Go không còn là trò chơi hit như lúc mới phát hành, nhưng nhà phát hành Niantic vẫn thu được nhiều lợi nhuận ở năm 2017 nhờ có cộng đồng game thủ đông đảo. Vì thế, Niantic tiếp tục triển khai kế hoạch phát hành Pokémon Go dài hơi với nhiều tính năng mới và bổ sung đa dạng sinh vật lạ. 

PCWorld

Hoàng Kim, Pokémon GO


      © 2021 FAP
        2,538,530       635