Công nghệ - Sản phẩm

Sau scandal rò rỉ thông tin người dùng, hàng loạt nhà quảng cáo bắt đầu rời khỏi Facebook

Hàng loạt nhà quảng cáo đã tính đến việc 'rút chân' khỏi Facebook sau khi vụ bê bối thông tin 50 triệu người dùng của mạng xã hội này bị lộ. Hiện đã có ít nhất 3 công ty quảng cáo tuyên bố từ bỏ Facebook.

Cụ thể, hãng sản xuất loa thông minh Sonos vừa cho biết, họ sẽ rút tất cả những quảng cáo của hãng ra khỏi các mạng xã hội như Facebook, Instagram, cũng như Google và Twitter, trong vòng 1 tuần. 
Trong khi đó, công ty phần mềm Mozilla đã thực hiện việc rút quảng cáo khoải mạng xã hội Facebook và thông báo rằng, họ sẽ cân nhắc việc quay lại nếu Facebook có hành động mạnh mẽ hơn về cách chia sẻ dữ liệu khách hàng. 
Sau vụ bê bối đánh cắp 50 triệu thông tin cá nhân của người dùng mạng của công ty tư vấn Cambridge Analytica, để phục vụ mục đích chính trị, hàng loạt nhà quảng cáo đã tính đến việc rời khỏi Facebook.
Còn M&C Saatchi - một hãng quảng cáo lớn khác, cũng tiết lộ rằng, các khách hàng của họ sẽ tăng sức ép lên Facebook, cho nên hãng này đang tính toán để rút quảng cáo trên mạng xã hội Facebook trong những ngày tới.
Ông David Kershaw - CEO của M&C Saatchi, nói: "Tôi cho rằng các khách hàng đã đến giới hạn rồi. Mọi người đều biết rằng 'họ đang đổi thông tin của mình để có được các quảng cáo' liên quan tới nhu cầu của họ, nhưng không thể lạm dụng điều này".
Kết quả của một cuộc khảo sát nhanh về lĩnh vực quảng cáo trên các trang mạng xã hội cho thấy, nhiều công ty quảng cáo đang chịu sức ép từ khách hàng sau vụ bê bối đánh cắp 50 triệu thông tin cá nhân của người dùng mạng của công ty tư vấn Cambridge Analytica, để phục vụ mục đích chính trị. Thế nên các công ty quảng cáo này vẫn đang cân nhắc dựa vào các động thái tiếp theo của Facebook.
Các tổ chức đại diện cho các công ty lớn như Unilever, McDonald's và Adidas cũng khẳng định, việc bảo mật thông tin khách hàng sẽ là ưu tiên số một của họ trong thời gian tới.
Sự quay lưng của các công ty quảng cáo sẽ là mối đe dọa lớn với Facebook cũng như với các mạng xã hội khác. Trong năm 2017, 98% doanh thu của mạng xã hội Facebook là đến từ quảng cáo.
Liên quan đến vụ việc, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ cũng đã mở một cuộc điều tra liên quan đến Facebook liệu có vi phạm các điều khoản về bảo vệ sự riêng tư của người dùng trên mạng xã hội hay không. Còn giới chức Anh mới đây cũng đã vào cuộc, tiến hành điều tra các cáo buộc liên quan đến Facebook và công ty tư vấn Cambridge Analytica. 
PCWorld

an ninh thông tin, An toàn thông tin, Facebook, mạng xã hội, Mark Zuckerberg, rò rỉ thông tin cá nhân, Thanh Trà


      © 2021 FAP
        2,540,735       719