Công nghệ - Sản phẩm

MIST 2018: nhiều cơ hội cho startup khởi nghiệp du lịch vùng Mê Kông

Startup được chọn sẽ có cơ hội phát triển và mở rộng sang các nước trong khu vực, chứ không chỉ gói gọn trong quốc gia khởi nghiệp.

Tại ngày thông tin MIST 2018 vừa diễn ra hôm 3/3/2018 ở Saigon Innovation Hub, ông Jason Lusk - Giám đốc chương trình “Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mê Kông” (MIST) thông báo các startup Việt có thể gia hạn nộp hồ sơ tham gia chương trình “Tăng tốc khởi nghiệp MIST 2018” (Startup Accelerator) tới ngày 24/3/2018, thay vì 10/3/2018, với điều kiện gửi email yêu cầu tới mist@mekongbiz.org trước ngày 10/3 để thông báo về việc nộp hồ sơ muộn.

Ngày thông tin MIST 2018.

Theo ông Jason Lusk, việc gia hạn nhằm mục đích có thêm thời gian giải đáp chi tiết hơn thắc mắc của startup về chương trình, bởi có nhiều startup Việt ở giai đoạn sơ khởi đang tìm kiếm cơ hội tiếp xúc và kết nối thông qua chương trình.

Chương trình “Tăng tốc khởi nghiệp MIST 2018” dự kiến lựa chọn 15-20 startup để tham gia khóa huấn luyện vào tháng 5/2018, sau đó tổ chức cuộc tranh tài để tìm kiếm hạt giống tốt nhất. Startup chiến thắng sẽ nhận giải thưởng 10.000USD tiền mặt và khóa tư vấn chuyên sâu trị giá 20.000USD cùng nhiều cơ hội tiếp xúc với giới đầu tư, đối tác tiềm năng. 

Theo kế hoạch, tuần tư vấn của MIST 2018 dự kiến diễn ra từ 17-22/5/2018 ở Saigon Innovation Hub. Tại đó, nhóm chuyên gia sẽ đào tạo – huấn luyện cụ thể mọi vấn đề mà startup yêu cầu.

Trong chương trình “Tiếp cận thị trường MIST 2018” (Market Access) dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ và vừa, ban tổ chức sẽ nhận tối đa 5 doanh nghiệp để tư vấn và hỗ trợ kế hoạch mở rộng thị trường sang các quốc gia. Doanh nghiệp có tiềm năng nhất sẽ được ưu tiên dành gói xâm nhập thị trường trị giá 15.000USD.

Tuy nhiên, điểm mới ở năm nay là các giải pháp hoặc công nghệ mà startup – doanh nghiệp đưa ra phải đáp ứng tiêu chí đã hình thành, chỉ chờ được hỗ trợ kết nối thị trường để có thể đưa vào kinh doanh thực tiễn.

Tại ngày thông tin, đại diện MIST 2018 cho biết các tập đoàn du lịch và lữ hành quốc tế rất quan tâm đến các giải pháp, công nghệ mới hỗ trợ dịch vụ đặt vé, quản trị phòng, quản trị hành trình. Bên cạnh đó, một số nhà đầu tư đang tìm kiếm những ứng dụng có khả năng giới thiệu những hành trình ít phổ biến hoặc những khu vực chưa được du lịch khai phá, tăng cường cơ hội kinh doanh bằng cách tiếp cận khách hàng tiềm năng sớm hơn dựa trên khả năng phân tích hành trình đăng ký, cung cấp các hành trình thiết kế riêng tùy theo nhu cầu và túi tiền của khách hàng.

Năm ngoái, Baolau là đại diện duy nhất của Việt Nam được nhận hỗ trợ của MIST khi tham dự chương trình “Tiếp cận thị trường MIST 2017” với mục tiêu xâm nhập thị trường Myanmar. Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Như Ngọc – Giám đốc phát triển kinh doanh Baolau với phóng viên PC World Vietnam thì đơn vị này đã và đang xúc tiến nhiều hoạt động tìm hiểu thị trường, đối tác ở nước bạn từ cuối năm 2017 đến nay để kết nối vào mô hình kinh doanh hiện có.  

PCWorld

Hoàng Kim, Saigon Innovation Hub, truyền thông khoa học công nghệ


      © 2021 FAP
        2,549,540       371