Công nghệ - Sản phẩm

Facebook bị sập mạng toàn cầu

Không chỉ có vậy, Instagram - mạng xã hội trực thuộc Facebook, cũng rơi vào tình trạng “treo” cùng với Facebook trong suốt nhiều giờ...

Trong nhiều giờ liền, từ chiều đến tối ngày 22/2, nhiều khu vực trên thế giới - trong đó có cả Việt Nam, người dùng không thể nào truy cập được vào mạng xã hội Facebook lẫn Instagram. Cả hai mạng xã hội này đều báo lỗi trên các trình duyệt.

Nhiều người dùng đã chia sẻ trên mạng Twitter việc không thể truy cập được Facebook trong nhiều giờ đồng hồ.

Sự cố gián đoạn bắt đầu diễn ra từ khoảng 15 giờ đến hơn 18 giờ theo giờ Việt Nam. Sau 18 giờ, tình trạng này mới chấm dứt. Hiện, chưa có thống kê cụ thể con số thiệt hại mà sự gián đoạn này gây ra.

Các báo cáo mới nhất từ Facebook cho thấy, các khu vực bị ảnh hưởng bao gồm Mỹ, một số nước châu Âu, châu Á và khu vực Đông Nam Á, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự cố này.

Trong nhiều giờ liền, từ chiều đến tối ngày 22/2, nhiều khu vực trên thế giới - trong đó có cả Việt Nam, người dùng không thể nào truy cập được vào mạng xã hội Facebook lẫn Instagram.

Đây là sự cố sập mạng đầu tiên và rơi vào ngay những ngày đầu năm mới của Facebook - mạng xã hội lớn nhất thế giới, khiến hàng triệu người không thể truy cập được.

Rất nhiều người dùng Facebook đã lên tiếng than thở về tình trạng không thể truy cập này trên Twitter và các trang mạng xã hội khác.

Facebook đã thừa nhận sự cố này và cho biết: “Chúng tôi đang nghiên cứu nguyên nhân xảy ra sự cố và sẽ khắc phục nó sớm nhất có thể”.

Đây không phải là lần đầu tiên mạng xã hội Facebook bị sự cố sập mạng. Trong năm ngoái, Facebook cũng nhiều lần gặp phải sự cố gián đoạn truy cập trên quy mô toàn cầu. Tuy nhiên, những phản hồi trở lại của hãng tới người dùng đều được cho là "chưa thỏa đáng".

Là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2 tỷ người dùng hiện nay, nhưng với tình trạng liên tục bị gián đoạn như thế này có thể sẽ khiến người dùng Facebook chuyển sang một mạng xã hội khác vốn là đối thủ cạnh tranh của Facebook và Instagram, không loại trừ Twitter.

PCWorld

Facebook, Instagram, Thanh Trà


      © 2021 FAP
        2,551,153       75